Caritas giáo hạt Tân Định: Thăm mái ấm Tê-Phan 2023

Caritas giáo hạt Tân Định: Thăm mái ấm Tê-Phan 2023

Caritas giáo hạt Tân Định: Thăm mái ấm Tê-Phan 2023

TGPSG -- Trong niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh, với mong muốn đem tình yêu Thiên Chúa đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vào lúc 15g00 ngày 21-12-2023 ban Caritas giáo hạt Tân Định gồm có 10 thành viên do chị Trưởng Phạm Thanh Thủy hướng dẫn đến thăm và tặng quà cho các em đang được nuôi dạy tại mái ấm Tê-Phan tại địa chỉ 359/ 51F Lê văn Sỹ, P12, Q3, TPHCM.

Gia đình tình thương Tê-Phan được thành lập ngày 10/7/1985 đến nay đã được 38 năm, do tu sĩ Piô X Hoàng Văn Bình.  Mái ấm Tê-Phan nuôi các em mồ côi, bị bỏ rơi, khuyết tật, khiếm thị, bại não, động kinh. Hoạt động của cơ sở mang tính cách gia đình, tất cả cùng hỗ trợ và phục vụ lẫn nhau trong tinh thần gia đình “lá rách đùm lá nát”.

Hiện tại gia đình tình thương Tê-Phan có tổng cộng là 83 em gồm 48 nam và 35 nữ trong đó có 30 trẻ bình thường, các em được cho học văn hóa, đàn nhạc năng khiếu tùy theo khả năng của mỗi em, có 2 em học đại học và đã ra trường.

Anh chị em Ban liên kết Caritas giáo hạt Tân Định đại diện Caritas TGP Sài Gòn trao tặng 88 phần quà hỗ trợ cho mái ấm mừng Giáng Sinh. Đón tiếp đoàn là Cô Nguyễn Minh Thu đại diện phụ trách mái ấm đã niềm nở hướng dẫn đoàn vào thăm và tặng quà cho các em. Cô Minh Thu đại diện mái ấm chia sẻ những niềm vui và khó khăn trong quá trình nuôi dạy các em và cám ơn Caritas TGP Sài Gòn, Caritas giáo hạt Tân Định đã quan tâm tặng quà cho các em, nhân dịp Giáng Sinh chúc Caritas tràn đầy an lành và hạnh phúc.

Cộng đoàn rất cảm kích trước tấm lòng yêu thương, chăm sóc các em của Thầy, Cô và những người phụ trách nuôi dạy các em. Mái ấm rất sạch sẽ, ngăn nắp và các em được nuôi dạy chu đáo, rất ngoan và học giỏi.

Chuyến viếng thăm mái ấm là một trải nghiệm mang nhiều ý nghĩa trong tình liên đới với các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sau khi vui chơi thăm hỏi các em, Chị Trưởng ban Caritas giáo hạt Tân Định chúc Gia đình Tê-Phan một Lễ Giáng sinh vui vẻ và một mùa Giáng Sinh an lành tràn đầy Hồng ân của Chúa Hài đồng.

Chuyến thăm kết thúc lúc 14g30 cùng ngày trong tình yêu thương.

Bài & Ảnh: Ngô Viết Luyện (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top