Ban Mỹ thuật Đaminh: Triển lãm nghệ thuật “Đêm Thánh Vô Cùng”

Ban Mỹ thuật Đaminh: Triển lãm nghệ thuật “Đêm Thánh Vô Cùng”

WGPSG -- “Đêm Thánh Vô Cùng” là chủ đề của cuộc triển lãm nghệ thuật tranh, ảnh, tượng do Ban Mỹ thuật Đaminh tổ chức đã diễn ra tại giáo xứ Đaminh Ba Chuông vào chiều 20 -12 - 2011.

Cuộc triễn lãm năm nay qui tụ 172 tác phẩm thuộc nhiều thể loại khác nhau như tranh, tượng, nhiếp ảnh của 57 tác giả tham gia. So với năm 2010 thì chương trình triển lãm năm nay có phần qui mô hơn về số lượng tác giả và tác phẩm.

Đến tham dự và cắt băng khai mạc buổi triển lãm, Ban Mỹ thuật vinh dự được đón tiếp cha Vinh Sơn Phạm Trung Thành, Tổng Thư ký Ủy ban Nghệ thuật Thánh trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam; cha Giuse Ngô Sỹ Đình, Giám tỉnh dòng Đaminh Việt Nam; cha Phanxicô Xaviê Đào trung Hiệu, Bề trên Chánh xứ Đaminh; cha Giuse Nguyễn Hữu Triết, Trưởng ban Văn Hóa Tổng Giáo phận và cha Giuse Phạm Hưng Thịnh, vị sáng lập và linh hướng của Ban Mỹ thuật Đaminh.

Trước đó, ĐGM Matthêu Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch Ủy Ban Nghệ Thuật Thánh trực thuộc HĐGMVN đã gửi thư cho Ban Mỹ thuật Đaminh bày tỏ sự hiệp thông và chúc mừng cuộc triển lãm.

Theo ghi nhận, trong giờ triển lãm, ngoài bà con giáo dân còn có đông đảo giới nghệ sĩ - nghệ thuật, du khách quốc tế, các phóng viên báo chí, các bạn sinh viên yêu thích nghệ thuật đến thưởng lãm. Chương trình triển lãm được tăng thêm sự phong phú khi lồng vào đó là các các tiết mục văn nghệ của các sơ dòng Nữ tử Bác ái, màn độc tấu sáo trúc của một nghệ sĩ nhạc viện, màn vẽ tranh của một họa sĩ khuyết tật, viết tặng thư pháp và ký họa chân dung của giới họa sĩ.

Được biết, triển lãm sẽ mở cửa cho đến hết ngày thứ Ba 3-1-2012. Thời gian tham quan vào buổi sáng từ 9 - 12 giờ và buổi chiều từ 15 - 19 giờ.

Nói về mục đích buổi triển lãm, họa sĩ Lê Hiếu, Trưởng Ban Mỹ thuật Đaminh cho biết: “Cuộc triển lãm ngoài việc tôn vinh vẻ đẹp mỹ thuật, ban tổ chức còn hướng tới nét đẹp cao quý hơn khi quyết định mục đích của cuộc triển lãm là phổ biến những tác phẩm nghệ thuật và gây quỹ từ thiện, làm quà tặng cho những người lang thang không nhà vào đêm giao thừa.”

Chương trình từ thiện “Đêm đông không nhà” là nét đẹp truyền thống của Ban Mỹ thuật Đa Minh làm quà xuân cho nhưng mảnh đời bất hạnh vào đêm giao thừa. Theo đó, ngay thời khắc giao thừa, các thành viên của Ban Mỹ thuật sẽ rảo quanh các con đường trong thành phố, vào những bến xe, công viên phát quà cho những người vô gia cư. Chương trình từ thiện này bắt đầu được thực hiện từ năm 2009 do họa sĩ Lê Hiếu khởi xướng, từ một sự tình cờ động lòng trắc ẩn với một bác trai vô gia cư nằm co ro ngoài đường phố.

(Xem video liên quan: Các tác phẩm tham gia triễn lãm "Đêm Thánh Vô Cùng")

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top