Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca “Ngợi khen Mẹ Maria” lần 6

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca “Ngợi khen Mẹ Maria” lần 6

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa: Đêm Thánh ca “Ngợi khen Mẹ Maria” lần 6

TGPSG -- Hưởng ứng lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong giờ kinh Mân Côi tại đền thánh Đức Mẹ Fatima ngày 05.08.2023, vào lúc 18g45 ngày 31.10.2023, tại giáo xứ Vinh Sơn 3, Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa đã tổ chức Đêm nhạc Thánh Ca lần 6, với chủ đề “Ngợi khen Mẹ Maria”, nhằm giúp các bạn trẻ chiêm ngắm, sống và cảm nhận về Mẹ Maria: “… Ở đó, Mẹ chỉ vào trái tim của chúng ta để Chúa Giêsu đến, và cũng như Mẹ chỉ cho chúng ta đến với Chúa Giêsu, thì Mẹ chỉ cho Chúa Giêsu trái tim của mỗi người chúng ta.”

Khoảng 300 người đến thưởng thức đêm nhạc, ngồi chật kín khuôn viên thánh đường, tạo nên bầu khí đại gia đình giới trẻ hạt Chí Hòa đầy thân thương. Mọi người gần gũi với nhau, với Mẹ Maria, như lời mời gọi của Đức Thánh Cha, noi gương Mẹ Maria: “Mẹ vội vã đi. Mẹ vội vã để đến gần chúng ta, Mẹ vội vàng vì Mẹ là Mẹ”.

Hiện diện trong đêm nhạc có linh mục (Lm): Lm  Phanxicô Assisi - Trần Đức Huấn - chánh xứ Vinh Sơn 3, Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn- phó xứ Nam Hòa - Đặc trách giới trẻ hạt Chí Hòa, quý tu sĩ nam nữ, các ca đoàn của các giáo xứ, các ca sĩ công giáo cùng đông đảo các bạn trẻ, các em thiếu nhi trong hạt Chí Hòa.

Chương trình được diễn tả qua 3 phần:

Phần một: “Đức Maria trỗi dậy và vội vã lên đường” (Lc 1,39).

Được mở đầu với phần cung nghinh và công bố Lời Chúa do Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn chủ sự.

Tiếp đến, là phần rước kiệu Đức Mẹ và lần chuỗi Kinh Mân Côi để bày tỏ lòng tôn kính, con thảo đối với Mẹ Maria.

Sau đó, Lm Phanxicô Assisi - chánh xứ Vinh Sơn 3, tuyên bố khai mạc chương trình Thánh ca lần 6: “Ngợi Khen Mẹ Maria”. Tiếp theo Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn đặc trách giới trẻ hạt Chí Hòa trao kỷ niệm chương đến các Lm hiện diện trong đêm nhạc.

Phần hai: Từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc” (Lc 1, 48): với 18 bài Thánh ca, là những lời khen ngợi Đức Maria, Mẹ đầy ơn phúc.

  • Khởi đầu là phần ‘hợp xướng Magninificat và kinh Kính Mừng’ do ca đoàn Mẹ Lên Trời - Gx. Tân Sa Châu trình bày.
  • Ca khúc ‘Mẹ là bóng mát, sáng tác Phanxicô’ và ‘Ave Maria - sáng tác Ngọc Kôn’ do Ca đoàn Gabriel - Thiếu nhi Gx Chí Hòa phụ trách.
  • Ca khúc ‘Je Vous Salue, Marie - Kinh Kính Mừng’ do bé Maria Clara Thiên Nga. Tam ca Ngắm Mẹ; Mẹ, nơi con tìm về do ca đoàn Gx Tân Dân.
  • Hợp xướng ‘Cây phúc vườn thiêng’ do ca đoàn tổng hợp Gx. Thái Hòa.
  • ‘Con tìm với Mẹ’ do bé Maria Clara Thiên Nga.
  • ‘Mẹ là mùa xuân’ - Ca đoàn Giới trẻ Vinh Sơn 6 và Ca đoàn Mân Côi - Vinh Sơn 3. Hợp xướng ‘Nữ Vương Hòa Bình’ và ‘trích đoạn Trường ca tạo vật’ do Ca đoàn Thanh Sinh, Gx. Nam Hòa.
  • Ca khúc ‘Mẹ đến bên con’ do ca đoàn Giới trẻ - Gx. Lộc Hưng.
  • ‘Mẹ đầy ơn phúc’ do ca đoàn Các Thánh Tử đạo Việt Nam Gx. Sao Mai và ca đoàn Gx Chí Hòa.
  • ‘Ave Maria, Con hát dâng Mẹ’ do Idol Chí Hòa Hoàng Chương.
  • Tiết mục ‘Magnificat Anima Mea, Một trời La Vang’ do Ca đoàn Lumen trình bày đã khép lại đêm nhạc Thánh ca: “Ngợi khen Mẹ Maria”.

Phần ba: “Sự vội vã lành mạnh thúc đẩy chúng ta luôn hướng lên và hướng tới tha nhân".

Sau cùng, là phần ba nhằm mời gọi các bạn trẻ  sống Sứ điệp ngày giới trẻ thế giới lần thứ 37, như lời chia sẻ của Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn trong phần cảm ơn cuối chương trình: “Đêm nay, cha thấy các anh chị ngồi lại đông nhất. Đó là sự gần gũi của mỗi người chúng ta. Sự gần gũi này là do Chúa quy tụ. Chúa muốn chúng ta gần gũi bên nhau để ngợi khen Mẹ Maria… Mẹ muốn chúng ta ra đi để tiếp tục loan truyền lòng nhiệt huyết dành cho nhau, làm cho giới trẻ hạt Chí Hòa ngày càng thăng tiến hơn.”

Kế đến, Lm Giuse gửi lời cảm ơn đến quý Lm, tu sĩ, các ca đoàn, các ca sĩ và toàn thể các bạn trẻ Hạt Chí Hòa đã hiện diện trong chương trình này. Đặc biệt cảm ơn và tỏ lòng tri ân đến Lm Phanxicô Assisi cùng toàn thể quý chức giáo xứ Vinh Sơn 3 đã giúp đỡ và cộng tác để Giới Trẻ Hạt Chí Hòa tổ chức đêm Thánh ca hôm nay trong bầu không khí trang nghiêm và ấm áp.

Chương trình kết thúc lúc 22g với phần ban phép lành của Lm chủ sự.

Sau đó các vị đại diện các ca đoàn và các ban ngành lên sân khấu nhận kỷ niệm chương của ban tổ chức và chụp hình lưu niệm cùng quý linh mục.

Bài: Xuân Đại (TGPSG)
Ảnh: Quang Hoàng & Nguyên Khánh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top