9 Tu sĩ lên đường phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 (đợt 10)

9 Tu sĩ lên đường phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 (đợt 10)

9 Tu sĩ lên đường phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 (đợt 10)

TGPSG -- Cuộc đời chỉ ý nghĩa khi làm cho tình yêu Chúa được lan tỏa…

Lm Giuse Đào Nguyên Vũ đã nhận định như thế trong buổi lễ ‘ra quân’ đợt 10 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức cho 9 Tu sĩ lên dường phục vụ tại Bệnh viện Hồi sức chuyên sâu Covid-19 (cơ sở 2 Bệnh viện Ung Bướu)

Buổi lễ đã diễn ra vào lúc 9g ngày 21-10-2021 tại sảnh Khách sạn Minh Tâm (số 145/8 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận.)

Đợt ‘ra quân’ cuối cùng này gồm có 9 tu sĩ thuộc các Hội dòng / Tu hội: Đức Mẹ Sept-Fons Pháp (1), Đức Bà Bác Ái Chúa Chiên Lành (1), Đaminh Bắc Ninh (1), Foyer Bình Triệu (1), Đaminh Bùi Chu (2), Nữ tu Đức Bà (2), Mến Thánh Giá Quy Nhơn (1).

Mở đầu buổi lễ, Thạc sĩ bác sĩ chuyên khoa Lê Anh Tuấn - Phó Giám đốc bệnh viện Hồi Sức chuyên sâu Covid-19 (BVHS) - đã thông tin:

Số lượng nhiễm trên địa bàn thành phố chúng ta đã giảm rất nhiều, tuy nhiên số lượng bệnh nhân nặng, cần chăm sóc đặc biệt thì vẫn còn, vì để chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân, ngoài chuyên môn, còn cần phục vụ vệ sinh, dinh dưỡng, tâm lý... BVHS được lãnh đạo giao nhiệm vụ là đơn vị sẽ đóng cửa cuối cùng: khi nào không còn bệnh nhân covid nặng trên địa bàn thành phố mới được quyền đóng cửa và bàn giao lại mặt bằng cho BV Ung Bướu cơ sở 2. Như thế từ bây giờ đến khi đóng cửa, hoạt động của tình nguyện viên (TNV) vẫn rất cần thiết cho hoạt động của bệnh viện.

 

Thạc sĩ bác sĩ chuyên khoa Lê Anh Tuấn, Phó - Giám đốc bệnh viện Hồi Sức chuyên sâu Covid-19

Tiếp theo, Bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM - sau những lời động viên các TNV, đã mong rằng đợt 10 này sẽ là đợt cuối. Bà phát biểu:

Chúng ta sẽ có kinh nghiệm phòng chống dịch; và đó sẽ là hành trang để sau này biết cách hướng dẫn những người bị nhiễm trong cộng đồng, góp sức phục hồi và phát triển thành phố. Cầu chúc các tu sĩ khi đi khỏe thì về cũng khỏe như vậy.

 

Bà Phan Kiều Thanh Hương - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TPHCM

Sau đó, Lm Giuse Đào Nguyên Vũ - đại diện Toà Tổng Giám mục SG - có đôi lời với các tu sĩ:

Khi cuộc sống đã bình thường rồi, mà các tu sĩ vẫn can đảm tiếp tục dấn thân ra tuyến đầu, thì đây là điều rất quý. Theo nhận định của bác sĩ Tuấn và bà Thanh Hương, thành phố đã  kiểm soát được dịch, nhưng nhu cầu người bệnh nhiễm covid vẫn còn, họ rất cần chúng ta. Giống như mầu nhiệm Thập giá - càng về cuối ân sủng càng chứa chan, bệnh viện lúc này rất cần các TNV, vì các bác sĩ bắt đầu rút hết trở lại bệnh viện để khám chữa bệnh bình thường. Mỗi sáng ngủ dậy hãy thấy sự hiện diện của mình là quan trọng vì giúp ích rất nhiều cho các bệnh nhân và người nhà của họ vào lúc này. Thật là ý nghĩa khi đem hết sức khỏe và tình yêu để phục vụ. Quả thực, cuộc đời chỉ ý nghĩa khi làm cho tình yêu Chúa được lan tỏa…

Lm Giuse Đào Nguyên Vũ - đại diện Toà Tổng Giám mục SG

Kết thúc lễ ‘ra quân’, tu sĩ Phêrô La Chí Phú - Dòng Đức Mẹ Sept-Fons Pháp - đã phát biểu:

Mẹ Thánh Têrêsa Calcuta đã nói: “chúng ta không làm điều gì vĩ đại hết, chỉ làm những việc nhỏ nhặt thôi, nhưng với một tình yêu rộng lớn”. Chúng ta phục vụ bệnh nhân nhiễm covid với những công việc rất nhỏ nhặt, nhưng làm với hết tình yêu của mình, và tập luyện cho tình yêu ấy lớn lên, để có khả năng phục vụ nhiều hơn trong tương lai. Các bệnh nhân chính là hình ảnh của Chúa Giêsu đau đớn trên cây Thập giá. Vì thế phục vụ bệnh nhân là phục vụ chính Chúa.

Tu sĩ Phê rô cũng chia sẻ cảm xúc của mình: “Rất vui và hồi hộp khi mong mau được đến phục vụ tại bệnh viện”.

 

Tu sĩ Phê rô La Chí Phú - Đức Mẹ Sept-Fons Pháp

Được biết, tổng số TNV tu sĩ và linh mục tham gia 10 đợt ra quân, từ ngày 22-7 đến 21-10, là 535 người (507 tu sĩ, 21 linh mục, 7 phó tế), lên đường phục vụ tại 8 Bệnh viện: BV Dã Chiến (BVDC) số 10, BVDC số 12, BVDC số 16, BVHS, BV Quận 7, BV Nhân dân Gia Định, BV Tân Bình và BV Trưng Vương.

Sơn Nữ SPC (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top