Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn: Giáng sinh đêm huyền diệu

Vương Cung Thánh Đường Đức Bà Sài Gòn: Giáng sinh đêm huyền diệu

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, vào lúc 19 giờ 40 ngày 24/12/2010, ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn vi hành tham quan thành phố Sàigòn, trước Thánh lễ đêm Giáng sinh, với sự hướng dẫn của ông Chủ tịch HĐMV nhà thờ Chánh tòa, cũng là Chủ tịch HĐMV Tổng Giáo phận TPHCM.

Trong không khí tưng bừng của đêm Giáng sinh, mọi nẻo đường dẫn vào nhà thờ Đức Bà đều chật ních người và xe, khác với ngày thường của những vụ kẹt xe, trên khuôn mặt của những vị khách bộ hành luôn tươi cười với những va quẹt, không như mọi khi với những ánh mắt sừng sộ khó chịu. Trong khung cảnh đó, ĐHY đến với mọi người, để từ đấy ngài hiểu được con dân Chúa sống trong nhịp thở của xã hội.

Với những bước đi chen chúc, ngài dừng lại hỏi chỗ này một chút chỗ kia một tí. Ồ! Năm nay dưới chân tượng Đức Mẹ có hang đá. Ô kìa, cái nhà lầu mới xây kia của ai?

Cuộc vi hành khởi đầu từ nhà thờ Chánh tòa ra đường Đồng Khởi tới Mạc Thị Bưởi quẹo Nguyễn Huệ sang Lê Lợi qua Lê Thánh Tôn và trở về đường Đồng Khởi. Những con đường ngập tràn ánh sáng cùng những tòa nhà, các cao ốc, siêu thị đua nhau trang trí những dây đèn dài suốt từ đỉnh cao của những tòa nhà ngất trời xuống tới đất, với hàng trăm ngôi sao, đèn chùm được lập trình để tạo hiệu ứng ánh sáng muôn hình muôn vẻ lấp lánh thật tuyệt vời. Đến mỗi nơi, ngài đều dừng lại hỏi thăm và chụp hình lưu niệm.

Cuộc sống hàng ngày với bao vất vả và bon chen, người dân nhờ những dịp lễ, tết này họ tìm được những giây phút thư giãn, để tâm hồn vơi đi những lo toan hiện tại.

Sau những bước vi hành mướt mồ hôi, ĐHY về nhà xứ nghỉ ngơi, để chuẩn bị cho giờ canh thức cầu nguyện, và dâng Thánh lễ tuy rằng năm nay ít vất vả hơn năm ngoái.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top