VCTĐ Đức Bà Sài Gòn: Lễ Giáng Sinh của anh chị em hoàn cảnh đặc biệt

VCTĐ Đức Bà Sài Gòn: Lễ Giáng Sinh của anh chị em hoàn cảnh đặc biệt

WGPSG -- Không khí nhộn nhịp hẳn lên, từng đoàn người khuyết tật từ các Quận, Huyện Tp. Hồ Chí Minh đã lũ lượt kéo về… Họ cùng nhau tay bắt mặt mừng, chia sẻ những tháng ngày mưu sinh vất vả, mong đợi một ngày lễ hội thật sự dành cho riêng mình:“Đến hẹn lại lên”…

Vào lúc 9g00 sáng ngày 25/12/2010 tại Vương cung Thánh đường Sài Gòn, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế Thánh lễ đồng tế mừng Chúa Giáng sinh. Ước tính số người tham dự gần 3.000 người, trong đó có một số người hiểu biết ít nhiều về nguồn gốc của Chúa Hài Đồng Giêsu, cây thông, máng cỏ, hang lừa, trong đêm đông lạnh giá… Ngôi Lời đã xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại.

Đặc biệt, phần Bài đọc 1 & 2, cùng lời nguyện trong Thánh lễ được các em khiếm thị đọc lên (bằng chữ nổi) với tấm lòng cảm mến, để lại trong lòng những người tham dự nhiều xúc cảm.

Trong Thánh lễ, Đức cha Phụ tá đã chia sẻ: Trong đêm Chúa Hài Đồng Giêsu Giáng sinh trên cánh đồng Bê Lem, tiếng Thiên Thần hát vang “Vinh Danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa yêu thương”. Bình an của con người gắn liền với vinh quang của Thiên Chúa, mà nếu chúng ta loại Thiên Chúa ra khỏi đời sống con người, nếu chúng ta loan truyền tình yêu thương bằng vật chất của con người thì khó lòng có sự bình an đích thực. Vì thế, họp nhau đây cử hành lễ Giáng sinh, trước hết, chúng ta hãy khiêm tốn, nhìn nhận trong đời sống của mình những lời nói, những cử chỉ hành động, kể cả những suy nghĩ, tâm tình đi ngược lại với tình yêu thương. Xin Chúa tha thứ cho chúng ta để hôm nay thật sự là ngày lễ của bình an, của mọi người.

Trong Thánh Kinh có câu: Con bò còn biết cái máng của ông chủ nó, con lừa còn biết ai là chủ của nó. Vậy mà dân của Ngài lại không biết Ngài… Để tưởng nhớ ngày Chúa Giáng Thế, Thánh Phanxicô Assisi là người đã làm ra hang đá đầu tiên và ngài cũng là tác giả của bài hát “Kinh Hòa Bình”. Đức cha Phụ tá liền bắt nhịp cho mọi người cùng cất cao tiếng hát: “Lạy Chúa từ nhân xin cho con biết mến yêu và phụng sự Chúa trong mọi người…”. Hang đá mà Chúa Giêsu đã nằm trong đó có con vật, con người sống với nhau, cả thế giới, cả vũ trụ đầy ắp sự bình an.

Sau đó, Đức cha lại hướng mọi người cùng đứng lên, nhìn về phía hang đá và hát mừng Chúa Giáng sinh: “Đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời…”.

Kết thúc bài giảng là lời cầu nguyện hiệp thông trên toàn thế giới: Trong ngày lễ Giáng sinh này, chúng ta cùng dâng lên Ngôi Hai Xuống Thế làm Người - Lạy Chúa Giêsu Hài Đồng, vì yêu thương, Chúa đã Giáng sinh làm người để cứu chuộc chúng con, xin cho tình yêu kỳ diệu của Chúa luôn hướng dẫn và nâng đỡ chúng con trong cuộc sống làm chứng cho Thiên Chúa tình yêu. Chúa Hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Thánh lễ vừa kết thúc thì được tiếp nối bằng chương trình phục vụ văn nghệ của các ca sĩ Công giáo rất nhiệt tình và đầy hào hứng… Những người có hoàn cảnh đặc biệt cũng được thưởng thức tiết mục văn nghệ đặc sắc và nhận quà từ Ban Tổ chức.

Về mặt giữ trật tự, bố trí, sắp xếp và đưa đón đã có Ban Tổ chức của nhà thờ và 60 tình nguyện viên nhiệt tình phục vụ từ 7g30 đến 12g00.

Giáng sinh 2010 là ngày lễ hội luôn ngân vang trong tâm hồn của “Những Con Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt” để họ cảm thấy cuộc đời này không quên họ, luôn giúp cho họ hướng về Chúa và sống cuộc sống tươi đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top