Vatican công bố chương trình viếng thăm của ĐTC tại Marseille

Vatican công bố chương trình viếng thăm của ĐTC tại Marseille

Vatican công bố chương trình viếng thăm của ĐTC tại Marseille

“Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải”, từ ngày 17-24/9/2023, sẽ quy tụ 120 bạn trẻ thuộc các tôn giáo và niềm tin khác nhau cùng với khoảng 30 Giám mục thuộc vùng Địa Trung Hải. Cuộc gặp gỡ là một “lễ hội văn hóa” quy tụ các hiệp hội và các nhóm dấn thân với việc đối thoại và các vấn đề sinh thái.

Đây là chuyến viếng thăm thứ 44 của Đức Thánh Cha tại nước ngoài và là chuyến tông du hải ngoại thứ 3 trong vòng 6 tuần. Trước hết, ngài thăm Lisbon, Bồ Đào Nha từ ngày 2-6/8 nhân dịp Đại hội Giới trẻ Thế giới; sau đó ngài sẽ thăm Mông Cổ từ ngày 31/8 đến 4/9, và cuối cùng là thăm Marseille, Pháp, từ ngày 22-23/9.

Chương trình

Trong chương trình tại Marseille, vào lúc 5 giờ 15 phút chiều thứ Sáu 22/9/2023, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự giờ cầu nguyện đọc kinh Mân Côi với các linh mục của giáo phận tại đền thờ “Notre Dame de la Garde”, sau đó sẽ có giờ suy tư với các lãnh đạo tôn giáo cạnh đài tưởng niệm các thủy thủ và người di dân chết trên biển.

Sáng Thứ Bảy 23/9/2023, vào lúc 8 giờ 45, Đức Thánh Cha sẽ gặp riêng những người gặp khó khăn về kinh tế tại trụ sở của Tổng Giám mục. Sau đó Đức Thánh Cha sẽ phát biểu trong phiên họp cuối cùng của “Cuộc gặp gỡ Địa Trung Hải” tại “Palais du Pharo”, nơi ngài cũng sẽ gặp Tổng thống Macron.

Vào buổi chiều, Đức Thánh Cha dự kiến sẽ chủ sự Thánh lễ tại “Sân vận động Vélodrome” trước khi khởi hành từ Sân bay Quốc tế của Marseille trở về Roma.

Marseille là thành phố thứ hai của Pháp được Đức Thánh Cha Phanxicô viếng thăm trong triều đại giáo hoàng của ngài. Trước đó, vào ngày 25/11/2014, ngài đã đến Strasbourg, thành phố ở đông bắc nước Pháp, để phát biểu trước Nghị viện Châu Âu và Hội đồng Châu Âu.

Đức Thánh Cha cũng sẽ là vị Giáo hoàng đầu tiên đến thăm thành phố cảng đa sắc tộc ở miền Nam nước Pháp kể từ khi Đức Giáo hoàng Clêmentê VII thăm nơi này vào năm 1533.

Nguồn: Vatican News

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top