Vận mệnh tôi ở trong tay Ngài (Tv 31,16)

Vận mệnh tôi ở trong tay Ngài (Tv 31,16)

WGPSG -- Sáng ngày 26-10-2010, Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận TP.HCM cũng an bình tắm gội nắng mai trong bầu khí mát mẻ vui tươi như những buổi sáng đẹp trời. Cổng Trung tâm không trang hoàng, không một biểu ngữ, nhưng người ta không khỏi tò mò khi thấy nhiều người ăn mặc đẹp đẽ tấp nập đi vào Trung tâm như trẩy hội. Bước vào sân mới hiểu ra khi nhìn thấy poster óng ánh màu lúa vàng chín rộ với hàng chữ: Mừng Ngân khánh Linh mục 1985 - 26/10 - 2010. Bên cạnh đó, cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm, Tổng Thư ký Ủy ban Giáo lý và Đức tin trực thuộc HĐGM/VN, Trưởng ban Mục vụ Giáo lý TGP đang đứng đón tiếp bắt tay từng vị khách, cả những giáo dân e ngại lẩn tránh vì chưa quen và chưa hết ngạc nhiên với phong cách chân tình của người mục tử hôm nay.

Trên lễ đài hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn tràn ngập hoa hồng nở rộ chào đón Thánh lễ Tạ ơn sắp khởi sự vào lúc 10 giờ. Tuy nhiên, những búp hồng ân tình ấy vẫn không thể trội hơn những gié lúa vàng óng đang vươn dài trên hai posters vượt cao hai bên Bàn thánh. “Thợ gặt nhiệt thành luôn luôn chăm sóc cánh đồng lúa Nước Trời” (x. Lc 10, 2). Có lẽ đó là thông điệp mộc mạc chân thành mà cha Phêrô muốn gửi đến cho cộng đoàn phụng vụ sáng nay.

 

Ban hợp xướng Trùng Dương cất lên bài ca Nhập lễ để đồng hành với non trăm linh mục triều-dòng thân hữu trong và ngoài Tổng giáo phận bước vào Thánh lễ cầu nguyện tạ ơn cho hành trình ơn gọi đã qua và sắp đến của linh mục chủ tế Phêrô. Tề tựu quanh Bàn thánh có sự hiện diện của

- Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc: Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, Chủ tịch Ủy ban Giáo lý và Đức tin trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam
- Đức cha Phêrô Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận
- Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Phụ tá Giáo phận Xuân Lộc
- Đức ông Phanxicô Borgia Trần Văn Khả, nghĩa phụ, đến từ Roma
- Đức ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Giáo phận Xuân Lộc
- Cha bác Gioan Phạm Đinh Nhu
- Cha chú Phêrô Nguyễn Văn Tâm

Bên dưới lễ đài, các dãy ghế đều chen đầy người đến từ các giáo xứ Hòa Hưng, giáo xứ Xóm Chùa, giáo xứ Mactynho, Trung tâm Mục vụ và mọi con người có liên hệ tình cảm linh tông, thân hữu, tình nghĩa thầy trò với cha Phêrô. Trăm người như một, họ đến đây với một tâm tình hiệp nhất với cha chủ tế để góp lời tạ ơn Chúa Cha đầy lòng thương xót đã nâng đỡ đồng hành với cha Phêrô trong suốt chặng đường đã qua và còn mãi ở vùng tương lai dịu vợi. Tạ ơn Chúa Kitô, vị Linh mục Thượng phẩm đời đời, với nguồn ân sủng bất tận đã, đang và sẽ nên một với cha Phêrô trong chức vụ linh mục nơi trần gian. Tạ ơn Chúa Thánh Linh là nguồn lực mãnh liệt thúc đẩy và trợ giúp cha Phêrô trong chức vụ “thợ gặt” để thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng. Vì thế, cộng đoàn phụng vụ sáng nay không ngạc nhiên khi chứng kiến vị linh mục chủ tế xúc động, nghẹn ngào dâng lời nguyện đầu lễ lên Thiên Chúa Ba Ngôi trong nước mắt tri ân khôn tả.

Đức Giám mục Phụ tá Phêrô phải thốt lên trong bài giảng: Không tạ ơn sao được khi linh mục chủ tế hiểu hơn ai hết “huyền nhiệm ơn gọi” của cha trong giai đoạn khó khăn, nên đã chọn lời tâm niệm cho đời linh mục của mình: “Vận mệnh tôi ở trong tay Chúa”. Không tạ ơn sao được khi ngài vẫn còn đứng vững trong ơn gọi thánh hiến cho đến hôm nay giữa bao thử thách nghiệt ngã  Không tạ ơn sao được khi Lòng Thương Xót của Chúa đã biến: “Tội lỗi của con dầu có đỏ như son cũng thành trắng như tuyết” .

Cuối Thánh lễ tạ ơn đầy cảm động ấy, cha Phêrô đã xác định giữa cộng đoàn: “Ân sủng của Thiên Chúa ban cho con không mơ hồ nhưng rõ rệt qua các vị ân nhân trong đời con. Và các vị ấy đã góp phần tạo nên cuộc đời của con”.

Cha kể ra những ân tình đối với từng vị: Đức cha Phaolô, Đức cha Phêrô, Đức cha Tôma, Đức ông Phanxicô Borgia, Đức ông Vinhsơn, cha bác Gioan, cha chú Phêrô, cha chánh xứ Hòa Hưng, cha chánh xứ Tân Định, quý linh mục đàn anh và đồng liêu, quý ân nhân, bạn bè thân hữu, quý tín hữu nơi các nhiệm sở cha đã yêu thương phục vụ hiện diện hoặc không hiện diện trong Thánh lễ này. Những ân tình cha chia sẻ với các nhân vật đi qua đời cha nếu có dài một phần, thì cộng đoàn mới cảm nhận ân sủng của Chúa Ba Ngôi ban xuống trong đời cha còn dài, rộng, cao, sâu đến mười phần.

Kết thúc Thánh lễ, cả hội trường đứng lên cùng hiệp dâng lời cảm tạ tri ân trìu mến lên Thiên Chúa Tình yêu tuyệt hảo nghìn đời qua bài ca “Xin dâng lời cảm tạ”. Thánh lễ Tạ ơn trong ngày Ngân khánh Linh mục của cha Phêrô đã khép lại, nhưng mở ra một trời hồng ân. Chắc hẳn trong dịp “dừng chân” để nhìn lại ân tình Chúa cao vời đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong tâm tưởng cha Phêrô và mọi người hiện diện (x. Tv 26, 6-7).

Tất cả là hồng ân.
Hồng ân Thiên Chúa kết nên đời con.
Chúa mãi dẫn con đi.
Vận mệnh của tôi ở trong tay Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top