TTMV TGP: Đại hội Gia Đình 2010: "Gia đình ơi! Hãy trở về"

TTMV TGP: Đại hội Gia Đình 2010: "Gia đình ơi! Hãy trở về"

WGPSG -- Vào lúc 16g30 ngày 26/12/2010, Đại hội Gia đình - Năm Thánh 2010 lđược tổ chức tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Thành phần tham dự:

- Đức Cha Phêrô Nguyễn Khảm, Giám đốc Trung Tâm Mục Vụ.

- Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Mục vụ Gia đình, Trưởng ban tổ chức.

- Cha Tổng đạo diễn chương trình Giuse Tiến Lộc và quý cha đồng tế.

- Nữ tu Maria Nguyễn Thị Hồng Quế, đặc trách Chương Trình Chuyên Đề Cuối Tuần mỗi chiều thứ Bảy từ 14g30 – 17g30.

- Tham dự đại hội còn có nhạc sĩ Vũ Đình Ân, nghệ sĩ Nguyễn Bách cùng hơn 400 diễn viên.

- Và hơn 5000 người tham dự mà đa phần là những gia đình trẻ, những người ước mong góp phần thay đổi Giáo hội, xã hội ngay từ chính trong gia đình mình.

Sơ lược chương trình:

1. Khai mạc: “Trường ca cứu độ” là chủ đề chính của phần diễn xuất này với sự dàn dựng công phu của 400 diễn viên trình bày về Mầu Nhiệm Cứu Độ của Thiên Chúa đã yêu thương, ban tặng cho con người trong suốt những thế kỷ qua.

2. “Gia đình ơi! Hãy trở về”: Gia đình luôn là một tế bào quan trọng của Giáo hội và xã hội. Những video clip cùng 2 nhân chứng sống đã khơi gợi và nhấn mạnh tầm quan trọng của sự sống, vai trò của gia đình trong việc bảo vệ và phát triển món quà quý giá mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người. Đồng thời, một tiểu phẩm “Ai khổ” cũng nêu lên một thực tế của xã hội ngày nay: Cha mẹ vì quá chăm lo làm kinh tế nên đã đánh mất mối tương quan với con cái. Để rồi, điều mà họ cho là tốt cho con lại trở nên gánh nặng thực sự. Kết thúc tiểu phẩm có hậu cũng là một lời nhắn nhủ các gia đình: Hãy tìm về nguồn hạnh phúc đích thực là hạnh phúc gia đình trong tình yêu của Thiên Chúa.

3. Thánh lễ đồng tế: Đức cha Phêrô chủ sự Thánh lễ cùng với 12 cha đồng tế.

Chương trình diễn ra liên tục kéo dài hơn 4 giờ, ấy vậy mà khán giả dường như không cảm thấy chút mệt mỏi. Chưa năm nào Đại hội Gia đình lại diễn ra hoành tráng và đầy ý nghĩa như Đại hội năm nay.

Trong bài giảng lễ, Đức cha phụ tá Phêrô nhấn mạnh rất nhiều đến 2 chữ gia đình. Ngài mời gọi các gia đình Công giáo hãy liên lỉ cầu nguyện và học theo gương gia đình Nazareth, để không chỉ dấn thân trở thành cái nôi của xã hội, mà còn xây dựng Hội Thánh ngay trên quê hương đất nước Việt Nam thân yêu.

Nghi thức rước nến được cử hành trong bầu khí "sai đi" đã làm khơi dậy sự trở về với căn tính tình yêu gia đình: "Gia đình ơi! hãy trở về."

Hãy trở về với họa ảnh tình yêu ban đầu của Thiên Chúa dành cho chúng ta, tức là trở về với Thiên Chúa Tình Thương. Trở về nhà Cha, vì Cha đang mòn mỏi mong chờ (Lc 15, 11-32). Trở về nhà Cha, nhà của chúng ta, vì chỉ ở đó ta mới thực có sự sống, thực sự hạnh phúc. Nơi đó, Ba Ngôi Thiên Chúa đang chờ và những trái tim non nớt đang cần chúng ta sưởi ấm. Hãy trở về để trở thành chứng tích Tình Yêu hiệp thông của Ba Ngôi Thiên Chúa giữa trần gian.

Trong Năm Thánh 2010, Giáo hội Việt Nam nhìn lại và suy gẫm về chính mình, về bản chất, ơn gọi và sứ mạng của mình theo chủ đề “Giáo hội: mầu nhiệm – hiệp thông – sứ vụ”. Theo chiều hướng đó, các gia đình Việt Nam, như là “Giáo hội tại gia”, cũng được mời gọi suy tư về chính mình, để tỉnh thức đáp lại tiếng gọi từ “thuở ban đầu”, đó là một gia đình được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa Ba Ngôi: yêu thương và hiệp nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top