TTMV: Lễ hội Giáng Sinh 2010 của người khuyết tật

TTMV: Lễ hội Giáng Sinh 2010 của người khuyết tật

WGPSG -- Giáng sinh đã gõ cửa từng căn nhà, đến từng ngõ phố. Hơi thở Giáng sinh đã ngập tràn khắp mọi nơi. Cùng hòa trong không khí đón Giáng sinh, tại Trung tâm Mục vụ Giáo phận Tp.HCM đã diễn ra Lễ hội Giáng sinh của những người có hoàn cảnh đặc biệt từ lúc 7g00 đến 21g30 ngày 18/12/2010.

Đây là Lễ hội Giáng sinh lần thứ 10 dành cho những người có hoàn cảnh đặc biệt. Ra đời từ năm 2001, Lễ hội nhằm tạo cơ hội thuận lợi để thể hiện tình liên đới, phát triển tấm lòng nhân ái sâu rộng, nhất là giữa những người đang phục vụ tại các Mái ấm, các Trung tâm Khuyết tật với mong muốn đem lại niềm vui cho các em khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, trẻ em đường phố, mồ côi, bệnh nhân phong, HIV/AIDS...

Xem VideoLễ hội Giáng Sinh của Người Có Hoàn Cảnh Đặc Biệt 2010

Chương trình Lễ hội năm nay có phần gia tăng hơn về số lượng. Có tới 4.500 người đăng ký đến từ 81 đơn vị, trong đó gồm: 30 gian hàng ẩm thực, 30 gian hàng giới thiệu và bán sản phẩm do các Mái ấm, các Trung tâm Khuyết tật sản xuất, cùng với những trò chơi có thưởng dành cho các em thiếu nhi. Đặc biệt là các tiết mục văn nghệ Mừng Chúa Giáng Sinh do các ca sĩ và người có hoàn cảnh đặc biệt trình diễn từ 17g30 đến 20g00.

Ngoài ra, những người có hoàn cảnh đặc biệt tham dự Lễ hội đều được tặng quà trong đó gồm bánh, trái cây, nước uống, 10 ngàn tiền mặt. Tem phiếu trị giá: 25.000 đồng, có thể trao đổi, mua bán, ăn uống ngay trong Lễ hội.

Để có một Lễ hội “hoành tráng” như thế, các thành viên của nhóm ĐT&VH đã phải chuẩn bị từ nhiều tháng trước đó, từ việc lên kế hoạch, dàn dựng chương trình, phân chia từng ban phục vụ Lễ hội cho đến việc tìm nguồn tài trợ… tất cả đều được thực hiện từ tấm lòng của những người thiện nguyện. Họ là những người Công giáo đang sống đúng với tinh thần bác ái của Chúa Giêsu: “Ta đến là để phục vụ chứ không phải để được phục vụ” (Mt 20, 28).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top