Trưởng thành tâm cảm

Trưởng thành tâm cảm

TRUNG TÂM MỤC VỤ TỔNG GIÁO PHẬN SÀI GÒN

 
Ban Mục Vụ Gia Đình
 
 
CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ CUỐI TUẦN
 
XIN TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
 
   ***********
 
Bài viết:  TRƯỞNG THÀNH TÂM CẢM
 
của tác giả: AP. Mặc Trầm Cung
 
tường trình về buổi thuyết trình của Lm. Giuse Trần Sĩ Nghị
 
 tại Hội Trường Nhà Thờ Đức Bà chiều ngày thứ bảy 11.09.2010 vừa qua.
 
***********
Con người từ khi sinh ra đến lúc lớn lên cần được phát triển về nhiều mặt, không những trưởng thành về phương diện thể lý, tâm lý, tâm linh mà còn  trưởng thành trong các mối tương quan giữa người với người; và đối với những người có niềm tin vào Chúa Giêsu Kitô, họ cần được trưởng thành trong đời sống đức tin, trong mối tương giao với Ngài nữa.
 
Nhưng ngày nay, quan sát từ cuộc sống ta thấy các mối tương quan giữa người với người có những hành vi cư xử không tốt với nhau. Có người bộc lộ cá tính thiếu kềm chế, dễ nóng giận, dễ dàng  buông xuôi, bộc trực nói nhiều, dễ hờn dễ giận, thiếu kiểm soát. Có người tính tình khắt khe, khó tính, kỷ luật với mình, khắt khe với chính mình và người khác, dễ dàng chỉ trích người khác, nóng giận không hài lòng với người khác bắt người khác phải thế này thế nọ.
 
Ngoài ra, đa số tuổi trẻ ngày nay rơi vào tình trạng nghiện game online, và dễ dàng trở nên nghiện tình dục, các bạn tiếp cận internet thế giới ảo quá dễ dàng từ cái tốt nhất đến cái xấu nhất.
 
Từ cuộc sống ta quan sát ta thấy được những hiện tượng này.
 
Thử hỏi xem cách hành xử hay những hành vi đó đến từ đâu? Cách hành xử như thế này trong cuộc sống của mình hay người khác đem lại cho chúng ta điều gì? Hay những cách thức này có giúp cho cuộc sống mình được triển nở hay không ? Hiện tượng này cần điều chỉnh hay tránh xa? Đó là điều ta cần phải xem xét. 
 
(Xin xem thêm file đính kèm...)

Top