Trái tim yêu thương

Trái tim yêu thương

WGPSG -- Cuối tuần, tôi xem lại một số bài viết và hình ảnh đẹp đong đầy tình người trong cuộc sống. Xem lại clip cô giáo cắt tóc cho một học sinh nam, tôi rất thích clip này: hình ảnh tình thầy trò quá đẹp! Nếu chỉ xem thoáng qua, dễ vội vàng kết án hành động của cô giáo vì có lẽ cô giáo đang phạt và "xử tội" cậu học trò không chịu cắt tóc. Nhưng không, cô trò rất vui vẻ: cô cắt tóc rất cẩn thận và khá chuyên nghiệp khi cầm kéo xử lý từng sợi tóc; còn trò thì vui vẻ chơi với tà áo dài của cô, có lúc lại đưa tà áo hứng tóc rơi xuống.

Theo báo Tuổi trẻ: video được quay tại lớp 12A6 trường THPT Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.11, TP.HCM) vào ngày 25-11, nhưng đến hôm qua 1-12, khi được chia sẻ, mạng mới bắt đầu được chú ý.
http://tuoitre.vn/tin/nhip-song-tre/20151202/clip-co-giao-cat-toc-nam-sinh-tai-lop-gay-xuc-dong/1013458.html

Cô Nhi chia sẻ khi clip đưa lên mạng: "Hôm ấy, tóc bạn lớp trưởng dài quá đâm mắt nên nhờ cô cắt tóc giúp trong giờ ra chơi. Nhiều học trò cũng từng nhờ cô hớt tóc giúp. Vì cô từng học hớt tóc tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TP.HCM.

Cô Tú Nhi tâm sự, "Mấy ngày nay, có em đang học ở tận Singapore, Hàn Quốc và Mỹ gọi về hỏi thăm cô hiện tại thế nào, có bị nhà trường làm việc về vụ này không, khiến cô rất xúc động."

Phải có trái tim tràn đầy yêu thương của người thầy, người mẹ và người bạn, cô Nhi mới được học trò dù đã rời mái trương nơi cô dạy nhưng vẫn quan tâm lo lắng cho cô. Phải có trái tim thương cảm, cô Nhi mới chăm sóc cho học sinh không phải chỉ bằng kiến thức mà bằng chính hành động, chính đôi tay của người thầy.

Lòng thương cảm phải xuất phát từ trái tim, từ lời nói, từ ánh mắt đến bàn tay và cả đôi chân. Muốn được vậy, tôi nghĩ phải tự rèn luyện thường xuyên và phải thấm nhuần lời Chúa rồi mới có thể cho đi trong vui tươi,

Hình ảnh Chúa Giêsu chặnh lòng thương: "Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn" khiến cho tôi cảm nhận được trái tim đầy lòng thương xót của Chúa, trái tim thổn thức khi thấy dân chúng bơ vơ. Chúa sai các môn đệ: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa". Và Người triệu tập mười hai môn đệ, ban cho họ quyền năng trên các thần ô uế, để họ xua đuổi chúng, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền."

“HÃY CÓ LÒNG THƯƠNG XÓT NHƯ CHÚA CHA – MISERICORDES SICUT PATER” là châm ngôn của năm nay. Châm ngôn này được trích từ trong Phúc Âm của thánh Lu-ca (x.Lc 6,36), và đó là lời mời gọi của Chúa Giê-su dành cho các môn đệ và muôn người, trong đó có mỗi người chúng ta. Châm ngôn này cũng tương hợp với Mối Phúc về lòng thương xót mà Chúa Giê-su mời gọi trong Tám Mối Phúc Thật.

Lạy Chúa trong ngày cuối tuần thứ nhất mùa Vọng, con dâng lên Chúa lời tạ ơn vì tình thương của Chúa đã bao phủ trên cho nhân loại, cho từng người, dẫu cho vẫn còn đâu đó tiếng súng, tiếng bom đạn và tiếng người bất hạnh đang kêu khóc, đang đau đớn vì người thân bị giết. Nhưng vẫn có những con người tỏ lòng yêu thương qua hành động sẻ chia của họ. Xin cho  con và mọi người biết mở rộng đôi tay đón nhận anh chị em trong tình thương.

Thứ Bảy tuần I Mùa Vọng
Lời Chúa: 
 Mt 9,35–10,1.6-8

9 35 Khi ấy, Chúa Giêsu đi rảo khắp các thành phố làng mạc, dạy dỗ trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. 36Thấy đoàn lũ dân chúng, Người động lòng xót thương họ, vì họ tất tưởi bơ vơ như những con chiên không có người chăn, 37 Người liền bảo môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt thì ít. 38 Các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đi gặt lúa". 10 1 Và Người triệu tập mười hai môn đệ, ban cho họ quyền năng trên các thần ô uế, để họ xua đuổi chúng, và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. 6 Người bảo: "Các con hãy đi đến cùng chiên lạc của nhà Israel trước đã, 7 và rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần. 8 Hãy chữa lành người liệt, phục sinh kẻ chết, chữa lành người phung, và xua trừ ma quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không, thì hãy cho nhưng không".

(Nguồn: Uỷ ban Thánh Kinh / HĐGMVN)

 

Top