Tổng giáo phận Sài Gòn: Thánh ca "Đêm Thánh - Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi"

Tổng giáo phận Sài Gòn: Thánh ca "Đêm Thánh - Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi"

Tổng giáo phận Sài Gòn: Thánh ca "Đêm Thánh - Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi"

WGPSG – “Đêm Thánh - Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi” là chủ đề của Đêm Thánh ca Giáng sinh diễn ra vào tối ngày 21.12.2018 tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đêm Thánh ca đã thu hút khoảng 10.000 người, cùng với sự hiện diện của Đức cha Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng, Đức Hồng y GB Phạm Minh Mẫn, Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn cùng đông đảo linh mục, tu sĩ, giáo dân, ngồi chật kín khuôn viên TTMV.

Chương trình “Đêm Thánh - Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi” thật thánh thiêng qua phần trình diễn của:

- Hội dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa, giáo xứ Tân Phước, Ban Hợp xướng Piô X, Saigon Ladies Singers, Lumen Choir, Mắt Ngọc, El Sol, Air String;

- Các linh mục: Đăng Linh, Đức Vinh, Hoàng Chương;

- Các ca sĩ: Bích Hiền, Bích Ngân, Diệu Hiền, Duyên Quỳnh, Đoan Thùy, Gia Kiên, Hoài Uyên, Hoàng Kim, Hồng Mơ, Kha Ly, Khắc Thiệu, Mai Thảo, Nguyễn Hồng Ân, Nguyễn Phi Hùng, Nhật Hạ, Phạm Thanh Duy, Thanh Bình, Thanh Sử, Thủy Tiên, Trần Ngọc, Tuyết Mai, Xuân Trường;

- Vũ đoàn Sao Việt, Vầng Trăng & ABC Kids;

- Nghệ sĩ Saxo: Đông Hòa.

Đêm nhạc gồm 2 phần: “Đêm Thánh” và “Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi”, với 28 ca khúc và thánh ca Giáng sinh cổ điển và hiện đại. Những tiết mục thật đặc sắc và mới lạ, được luân phiên trình diễn bởi các ban hợp xướng, tốp ca, tam ca, song ca, đơn ca trên đây, với phần minh họa hết sức đẹp mắt của các nhóm múa chuyên nghiệp, trên nền của màn hình đại vĩ tuyến đầy mầu sắc lộng lẫy với những hình ảnh 3D vô cùng sống động và phong phú.

Phần 1: “Đêm Thánh”

Đêm Thánh ca bắt đầu vào lúc 19g. Sau bài hát cầu nguyện mở đầu 'Kinh Cầu Giáng Sinh', phần “Đêm Thánh” với 11 tiết mục đã dẫn đưa cộng đoàn quay trở về hang đá đêm đông năm xưa. Mọi người đã hiệp cùng Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, các Thiên thần và các mục đồng, hân hoan ca hát chúc tụng Hài Nhi Giêsu - Ngôi Lời Thiên Chúa làm người, qua các ca khúc: For Unto Us A Child Is Born, Chú Bé Đánh Trống, Joy To The World, Cao Cung Lên, Trời Đêm Bêlem, Đêm Nay Noel Về, Màn Đêm Tỏa Lan, The Red Nosed Reindeer, Đêm Thánh Huy Hoàng, God Rest Ye Merry Gentlemen, Do You Hear What I Hear và Tiếng Hát Thiên Thần.

Phần 2: “Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi”

Sau phần cầu nguyện "Đêm Thánh" khá trầm lắng, phần hai "Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi" rất rộn rã hân hoan đã giúp cho những người tham dự cảm nhận được niềm vui và hy vọng vào Chúa Hài Nhi với các bài thánh ca Giáng Sinh và các ca khúc Noel: Đêm Thánh Vô Cùng, Cùng Đi Bêlem, Loài Người Ơi, Mừng Giáng Sinh Đã Về, Niềm Vui Giáng Sinh, Jingle Bells, Xanh Trời Noel, Tình yêu Thiên Chúa, O Come, Oh Come, Emmanuel, Christmas Canon, Khúc Ca Noel, Hài Nhi Nhỏ Bé, Ngày Vui Giáng Sinh, Cánh Thiệp Noel, Chúa Đã Sinh Ra, O Holy Night, và We Wish You a Merry Christmas & a Happy New Year. Những ca khúc và nhạc phẩm này đã trở thành như một bữa tiệc thánh của âm thanh và màu sắc - rất thịnh soạn, hấp dẫn và linh thiêng.

Trước khi kết thúc đêm diễn, Lm. Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng ban Tổ chức - đã ngỏ lời cám ơn Đức cha Giám quản, ĐHY GB, Đức cha Luy,  Lm. Giám đốc TTMV Phêrô Nguyễn Văn Hiền, tất cả diễn viên, tất cả anh chị em tham gia trực tiếp hay gián tiếp tham gia tổ chức đêm diễn, và cám ơn hàng xóm láng giềng đã sẵn lòng chấp nhận sự ồn ào của đêm diễn.

Được mời nói lên tâm tình, Đức cha Giám quản đã diễn tả niềm tri ân Thiên Chúa đã ban cho nhân loại Con Một của Ngài. Ngài cũng cám ơn Ban Tổ chức đã làm cho chương trình mỗi năm một thêm mới lạ, đồng thời cám ơn sự hiện diện của những người tham dự. Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện cho những gia đình đang gặp khó khăn và những gia đình di dân. Cuối cùng, ngài chúc mọi người một đêm Giáng sinh an vui và một Năm Mới tràn đầy ân phúc.

Sau khi Đức Giám Quản ban phép lành, Đức Giám mục Luy và các linh mục đã cùng lên sân khấu đứng cạnh các ca sĩ và nghệ sĩ, cùng tất cả các khán giả hướng về phía hang đá Bêlem mà cầu nguyện sốt sắng với bài hát 'Hang Bêlem' quen thuộc.

Đêm diễn khép lại lúc 21g40, nhưng ước mong 'Đêm Thánh' trở thành 'Đêm Hồng Ân Cứu Rỗi' cho các gia đình - nhất là những gia đình đang gặp khó khăn - vẫn tiếp tục được thể hiện cách cụ thể qua những lời cầu nguyện và sự đóng góp của mọi người trong Tổng giáo phận. Đặc biệt, trong đêm Thánh ca năm nay, nhiều người tham dự đã không quên tích cực đóng góp cho việc mua đất và hình thành các giáo điểm trong Tổng Giáo phận.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top