Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam trao học bổng “Đường Hy Vọng”

Tỉnh Dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam trao học bổng “Đường Hy Vọng”

TGPSG -- Nhằm hỗ trợ một phần chi phí giúp các em học sinh cấp III và các sinh viên khá, giỏi có hoàn cảnh khó khăn không phân biệt sắc tộc, tôn giáo có điều kiện thuận lợi để đến trường, Ban Bác Ái Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam đã tổ chức trao học bổng “Đường Hy Vọng” đợt 1 cho 3 học sinh cấp III và 39 sinh viên khá, giỏi đang học tại Tp. Hồ Chí Minh vào lúc 08g00 thứ Bảy, ngày 21.10.2023 tại Cộng đoàn Mục Vụ Sinh Viên Sao Mai: số 87/22/41 Bành Văn Trân, phường 7, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

Đến tham dự có linh mục Trưởng ban Giuse Nguyễn Bảo Huân Chương, linh mục Phó ban Giuse Maria Lê Xuân Dinh, quý thầy Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam, quý ân nhân và các em học sinh, sinh viên nhận học bổng.

Sau khi đã ổn định, vào lúc 08g30, các em có buổi sinh hoạt, giao lưu làm quen với nhau rất vui tươi và sinh động.

Tiếp đến, lúc 09g00, Lm. phụ trách đã có buổi gặp gỡ, trao đổi, động viên các em hãy can đảm vượt khó, cố gắng học tập để sau này tự nuôi sống bản thân, giúp đỡ gia đình, và trở thành những con người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

Kết thúc phần giao lưu, gặp gỡ, các em cùng quý ân nhân tham dự Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho quý ân nhân và các em do Lm. Trưởng ban Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm. Phó ban Giuse Maria.

Chia sẻ Tin Mừng Lc 6,12-19, linh mục chủ tế nhắc nhở các em hãy tin tưởng vào sự quan phòng và yêu thương của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh. Chính Ngài sẽ nâng đỡ chúng ta vượt qua khó khăn nhờ vào lòng quảng đại của quý ân nhân. Vì thế, chúng ta hãy có tâm tình tạ ơn Thiên Chúa và tấm lòng biết ơn chân thành đến quý ân nhân đã rộng tay giúp đỡ chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha và quý ân nhân đã trao học bổng cho các em, gồm: 39 sinh viên nhận học bổng 4.000.000đ/em; 3 học sinh cấp III nhận 2.000.000đ/em. Ngoài ra, Lm. Trưởng ban còn bày tỏ tâm tình tri ân đến quý ân nhân đã hết lòng quảng đại giúp đỡ Chương trình Học bổng “Đường Hy Vọng”. Đây là tâm huyết và đóng góp của quý ân nhân trong và ngoài nước, do Ban Bác Ái Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam quản lý và điều phối, giúp các em học sinh, sinh viên có điều kiện tốt hơn để tiếp tục công việc học hành.

Sau khi chụp hình lưu niệm, quý cha, quý thầy, quý ân nhân và các em đã chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật để gắn kết tình thân, và ra về lúc 13g00 cùng ngày.

Bài: Hải Vân (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top