Thư ngỏ của Chủ tịch UB Di dân HĐGMVN ĐHY. GB. Phạm Minh Mẫn

Thư ngỏ của Chủ tịch UB Di dân HĐGMVN ĐHY. GB. Phạm Minh Mẫn

Anh chị em di dân trong nước cũng như ở hải ngoại thân mến,

Kể từ cuối năm 2007 khi được Hội Đồng Giám Mục Việt Nam trao phó trách nhiệm chủ tịch Ủy Ban Mục Vụ Di Dân, tôi luôn ao ước được có dịp tiếp xúc trực tiếp với anh chị em di dân từng người một. Trong vài năm qua tôi đã lợi dụng những chuyến viếng thăm Malaysia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Canada, Hoa Kỳ v.v. để tiếp cận với môi trường sống và làm việc của nhiều bạn di dân, đã cùng cầu nguyện và gặp gỡ thân tình các anh chị em. Từ lâu tôi đã mơ ước tìm được một cách thức làm cho các tiếp xúc này được thường xuyên và chất lượng hơn. Trong điều kiện hiện nay, tôi thiết nghĩ không gì tốt đẹp hơn là thiết lập một website dành riêng cho di dân và chuyên đề về di dân.

Tôi xin giới thiệu với anh chị em di dân website của chúng ta: www.mucvudidan.com

Chúng ta hãy coi website này là của chúng ta, để phục vụ và nối kết chúng ta.
- Phục vụ: để di dân duy trì và phát huy được truyền thống đức tin và văn hóa gốc của mình tại bất cứ nơi đâu các bạn tới làm ăn sinh sống, đồng thời cũng biết hội nhập vào xã hội nơi đến.
- Nối kết: để giúp nhau phát huy những phẩm chất mà tình trạng di dân cống hiến cho ta, không những về mặt văn hóa xã hội mà còn về đức tin, tông đồ và truyền giáo như Giáo Hội mong muốn.
Tôi mong anh chị em tiếp nhận, sử dụng và đóng góp cho website được ngày một phong phú hơn.

Sau cùng tôi gởi tới từng người, qua trang website đầu tiên này, lời thăm hỏi sức khỏe, phép lành mục tử và những lời cầu chúc tốt lành nhất. Xin Thánh Gia Thất di dân qua Ai Cập chúc phúc lành và đồng hành với anh chị em.

Thân ái trong Chúa

Tp. Hồ Chí Minh ngày 11/09/2009

Hồng Y G.B. Phạm Minh Mẫn
Chủ tịch Ủy ban

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top