Thánh lễ tạ ơn 27 năm giám mục của ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Thánh lễ tạ ơn 27 năm giám mục của ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Thánh lễ tạ ơn 27 năm giám mục của ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

WGPSG -- “Đức Hồng y đã sống trọn châm ngôn của ngài là yêu thương ‘như Thầy đã yêu’.”

Linh mục Inhaxiô Hồ Văn Xuân đã phát biểu như thế khi ngài giảng trong Thánh lễ tạ ơn 27 năm giám mục của Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn (ĐHY) - được cử hành vào lúc 6g15 ngày 11-8-2020 tại nhà nguyện Trung tâm Mục Vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn (TTMV).

ĐHY đã chủ sự Thánh lễ này. Đồng tế với ngài có có Đức Giám mục phụ tá Louis Nguyễn Anh Tuấn, linh mục Tổng đại diện Inhaxiô, cha Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, cha Giám đốc và các linh mục của TTMV. Tham dự Thánh lễ có các nhân viên của TTMV.

Trong bài giảng lễ, cha Tổng đại diện Inhaxiô đã tóm tắt cuộc đời của ĐHY, đồng thời cho thấy những trải nghiệm mục vụ của ĐHY có những nét trùng hợp đặc biệt giữa ngài với Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình, ví dụ cả hai đều nhận Tổng Giáo phận Sài Gòn vào đúng ngày mùng hai tháng Tư (1961 và 1998). Nhìn vào những ứng xử khôn ngoan và nhân hậu của ĐHY, cha Tổng đại diện khẳng định: ĐHY đã sống trọn châm ngôn của ngài là yêu thương ‘như Thầy đã yêu’.

Cuối Thánh lễ, cha Tổng Đại diện đã thay mặt Tổng Giáo phận chúc mừng 27 năm giám mục của ĐHY và nói lên niềm vui mừng khi có những dịp quây quần xung quanh ĐHY như thế này.

ĐHY đã ngỏ lời cám ơn và nói rằng: “Năm nay 86 tuổi rồi, nên trí nhớ không được như trước. Tôi chỉ còn nhớ những điều căn bản, ví dụ luôn nhớ mình cần phải yêu thương như ‘Thầy đã yêu’...”

Thánh lễ đã kết thúc vào lúc 7g trong niềm vui của một cộng đoàn phụng vụ hết sức nhỏ bé (27 người), nhưng sum vầy ấm cúng xung quanh một vị mục tử đầy nhân hậu…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top