Thánh Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Thánh Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Thánh Lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

 

TGPSG -- “Hội Thánh cho tôi nghỉ hưu, nhưng Chúa cho tôi sống để làm đẹp lòng Chúa” - Đức Hồng Y (ĐHY) Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã chia sẻ như thế vào cuối Thánh lễ mừng Sinh Nhật Thánh Gioan Tẩy Giả - Bổn mạng của ngài - vào lúc 6g thứ Hai 24-6-2024 tại phòng nghỉ dưỡng của ĐHY trong khuôn viên Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Đồng tế với ĐHY có Đức Giám mục Phụ tá Giuse Bùi Công Trác và các linh mục đang hoạt động tại Trung tâm Mục vụ (TTMV). Tham dự thánh lễ có một số tu sĩ, chủng sinh, thân nhân của Đức Hồng y và các nhân viên của TTMV.

Trong bài giảng, Đức Giám mục Phụ tá Giuse đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Thánh Gioan Tẩy Giả trong lịch sử cứu độ, người đã dọn đường cho Chúa Giêsu và làm chứng cho sự thật với một tinh thần khiêm hạ và đơn sơ. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Gioan Tẩy Giả để sống đức tin và phục vụ, cùng với một chứng nhân sống bình dị là Đức Hồng y thân yêu của Tổng Giáo phận. Cả cuộc đời của Đức Hồng y chỉ có một âu lo là giới thiệu Chúa cho mọi người; thậm chí từ khi nghỉ hưu đến nay đã 11 năm, ngài vẫn tiếp tục bền bỉ cầu nguyện cho Giáo phận và trung tín can đảm làm chứng cho Chúa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Linh mục Phanxicô Xaviê Bảo Lộc đã chúc mừng ĐHY nhân ngày bổn mạng.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức Hồng Y Gioan Baotixita cảm ơn Đức Cha Phụ Tá, các linh mục và cộng đoàn đã cầu nguyện cho ngài. Đức Hồng Y nói lên tâm tình tri ân Chúa: “Hội Thánh cho tôi nghỉ hưu, nhưng Chúa cho tôi sống để làm đẹp lòng Chúa”.

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và sự hiệp thông của toàn thể cộng đoàn. Mọi người cùng nhau chúc mừng và cầu nguyện cho Đức Hồng Y luôn khỏe mạnh.

 

Thư Tòa Thánh chúc mừng Bổn mạng ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn

Bài: Hạo Nhiên - Ảnh: Nhất Lãm

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top