Thư ĐHY Mahony mời ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn

Thư ĐHY Mahony mời ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn

WGPSG -- Để củng cố mối quan hệ kết nghĩa khắng khít giữa hai Tổng Giáo phận TP.HCM và Los Angeles, ĐHY Mahony đã gửi thư tha thiết mong ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đến Long Beach chủ sự Thánh Lễ tôn vinh Lòng Chúa thương xót, cử hành vào Chúa Nhật II Phục Sinh. Và bản thân Đức Hồng Y Mahony cũng có thể sẽ đến thăm giáo phận Sài Gòn vào cuối năm nay. Dưới đây là Thư của ĐHY Mahony gửi ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn:

Ngày 10-3-2010

Kính gửi ĐHY Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn
Toà Tổng Giám mục
180 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam

Đức Hồng Y kính mến,

Tôi được biết ngài có thể đến với chúng tôi tại Tổng Giáo phận Los Angeles. Tôi mong ngài hiểu cho rằng, tôi cùng các Giám mục của Tổng Giáo phận này rất thân ái đón chào ngài. Đặc biệt, trong mối quan hệ chị em rất cần thiết giữa hai Giáo phận, sự hiện diện của ngài ở đây được tất cả chúng tôi tại Tổng Giáo phận này đánh giá rất cao. Chúng tôi rất mong ngài đến.

Tôi được biết rằng, cộng đoàn hy vọng ngài sẽ chủ tế Thánh Lễ tại Long Beach vào ngày 11-4 là ngày tôn vinh Lòng Thương Xót Chúa. Tôi biết rằng ĐGM Alex Salazar, Giám đốc Văn phòng Mục vụ Sắc tộc của Tổng Giáo phận chúng tôi, đang sắp xếp để hiện diện trong Thánh lễ này, và sẽ nồng nhiệt chào đón ngài. Theo tôi hiểu thì ĐGM Oscar Solis, Giám mục vùng San Pedro (Long Beach), cũng hy vọng sẽ được đồng tế với ngài.

Tôi cũng quan tâm điều này là, có thể có những lý do khiến ngài có thể quyết định không đến miền Nam Cali. Tôi thành thật hy vọng rằng những lý do đó sẽ không ngăn cản ngài đến với Tổng Giáo phận của chúng tôi. Sự hiện diện của ngài giữa chúng tôi sẽ mạnh mẽ làm chứng cho tất cả chúng tôi cảm nhận được một lời mời gọi hoán cải, hoà giải và hiệp thông. Khi biết rõ thời điểm ngài đến, tôi sẽ viết thư cho các cộng đoàn Công giáo Việt Nam của chúng tôi, cho tất cả các linh mục Việt Nam, và cho tất cả các chủng sinh, để mọi người có thể cùng với tôi chào đón sự hiện diện của ngài như một món quà dành cho chúng tôi.

Xin ngài tin vào lòng thành của tôi muốn gửi đến ngài những lời cầu chúc và cầu nguyện tốt đẹp nhất, để hành trình của ngài đến Nam Cali được an toàn và đạt nhiều kết quả.

Thân ái trong Chúa Kitô,
Hồng y Roger Mahony
Tổng Giám mục Los Angeles

Nguyên văn:

10 March 2010

His Eminence
Cardinal Jean-Baptiste Pham Minh Man
Archbishop’s Residence
180 Nguyen Dinh Chieu, District 3, Ho Chi Minh City, Viet Nam

Your Eminence:

We have heard of the possibility of your coming to be among us in the Archdiocese of Los Angeles. I want you to know that I, together with the Regional Bishops of the Archdiocese, warmly welcome you. Especially in light of our important relationship as Sister Dioceses, your presence here is deeply valued by all of us in this Archdiocese. We look forward to your coming.

I have learned that there is hope that you will preside at the Eucharist in Long Beach on April 11 in celebration of Divine Mercy. I know that Bishop Alex Salazar, Director of the Office of Ethnic Ministries in our Archdiocese, is planning to be present for that celebration, and will warmly welcome you. It is my understanding that Bishop Oscar Solis, Regional Bishop for San Pedro (in which Long Beach is located) is also hoping to join you in that celebration.

It has come to my attention that there may be reasons for you to decide against coming to Southern California. It is my sincere hope that these will not deter you from coming to our Archdiocese. Your presence among us will be a compelling witness to us all of our common call to conversion, reconciliation and communion in Christ. Once I learn of your arrival date, I shall write to our Vietnamese Catholic communities and to all Vietnamese priests, religious, and seminarians so that all can join with me in welcoming the gift of your presence among us.

Assuring you of my sincere best wishes and prayers for a safe and fruitful journey to Southern California, I am.

Fraternally yours in Christ,
His Eminence
Cardinal Roger Mahony
Archbishop of Los Angeles

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top