Thành viên trẻ của Signis: Hành trình đến Liên hoan phim Cannes

Thành viên trẻ của Signis: Hành trình đến Liên hoan phim Cannes

Thành viên trẻ của Signis: Hành trình đến Liên hoan phim Cannes

TGPSG / SIGNIS -- Một thành viên trẻ tuổi của Hiệp hội Truyền thông SIGNIS đã ghi dấu ấn tại Liên hoan phim Cannes quốc tế. Phim ngắn mới nhất của anh ấy là một trong 19 phim của Ấn Độ đã lọt vào danh sách bình chọn của cuộc thi phim truyện ngắn tại Cannes.

Stanley Hector (23 tuổi) đã đạo diễn và sản xuất phim ngắn thứ sáu của mình, được chọn tham dự liên hoan phim Cannes. Bộ phim mang tên "Midnight at 2 (Giữa khuya lúc 2 giờ sáng)" được quay tại các địa điểm khác nhau của thành phố Indore và sản xuất tại Indore vào tháng 5 năm 2017. Câu chuyện của phim ngắn xoay quanh hai người xa lạ chia sẻ khoảnh khắc im lặng sâu sắc ở ban công nhà họ lúc 2 giờ sáng.

“Tôi nhìn thấy hình ảnh một cô gái và một chàng trai ở 2 ban công riêng biệt, nhìn chằm chằm vào bầu trời; và tôi nghĩ đến việc làm một bộ phim với cao trào là hình ảnh này. Tôi đã làm việc với vị tiền bối Arjun Bannerjee về một kịch bản nói đến một cô gái, một chàng trai, và cuộc sống của họ tạo nên cảnh này”, anh nói.

Niềm đam mê của Stanley Hector đối với nghệ thuật nảy sinh trong một sự kiện ở trường đại học, nơi anh ấy thực hiện video quảng cáo cho E-Cell của trường đại học của mình (một sáng kiến ​​của National Entrepreneurship Network) và ngay lập tức được đánh giá cao.

Sau đó, Stanley đạo diễn bộ phim ngắn đầu tiên của mình, 'Pedal', bộ phim lọt vào Top 10 quốc gia của lễ hội văn hóa Fluxus của IIT Indore, được một kênh YouTube trực tuyến quảng cáo phim ngắn là Pocket Films chọn, và cũng được đề cử trong Top 5 trong số 50 tác phẩm tham dự Liên hoan phim Sutradhar, Indore, đã được gửi đến Viện Điện ảnh và Truyền hình Ấn Độ, Pune để đánh giá.

Phim ngắn thứ hai của anh ấy - "The Wall" - đã được trình chiếu tại Liên hoan phim SIGNIS, Malaysia và Patna. Kênh Pocket Films cũng đã chọn phim này.

Stanley Hector đã tham dự hội thảo truyền thông 15 ngày của SIGNIS với tư cách là 'Nghệ nhân cho một nền văn hóa mới của hòa bình' tại Phnom Penh, Campuchia vào tháng 11 năm 2015. Vào tháng 6 năm 2017, anh đã tham dự hội thảo truyền thông 15 ngày nâng cao của SIGNIS được gọi là 'CommLab' tại Quebec, Canada, nơi anh đã sản xuất một bộ phim tài liệu ngắn có tên 'Yves' cho một tổ chức phi chính phủ địa phương tên là Lauberivière. Hiện đang làm việc tại một nhà sản xuất ở Mumbai, Stanley Hector đang mong muốn thực hiện nhiều phim ngắn kích thích tư duy hơn, trước khi thu thập đủ kinh nghiệm để đạo diễn phim dài đầu tiên của mình.

Mạnh Tú (TGPSG) chuyển ngữ từ SIGNIS

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top