Thánh lễ Tạ ơn 30 năm Khấn Dòng của Thầy Gioan Baotixita Vũ Quang Trung - Dòng Salêdiêng Don Bosco

Thánh lễ Tạ ơn 30 năm Khấn Dòng của Thầy Gioan Baotixita Vũ Quang Trung - Dòng Salêdiêng Don Bosco

Thánh lễ Tạ ơn 30 năm Khấn Dòng của Thầy Gioan Baotixita Vũ Quang Trung - Dòng Salêdiêng Don Bosco

TGPSG -- Thầy Gioan Baotixita đã sống đời dâng hiến theo tinh thần của Cha thánh Don Bosco - Đấng sáng lập Dòng: dấn thân phục vụ người trẻ, đặc biệt là những trẻ nghèo bị bỏ rơi.

Trên đây là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Văn Am, SDB trong thánh lễ Tạ ơn 30 năm Khấn Dòng của Thầy Gioan Baotixita Vũ Quang Trung, SDB được cử hành lúc 17g30 ngày 19-08-2023 tại nhà thờ Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, giáo hạt Thủ Đức.

Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của Lm Phêrô Lê Hoàng Chương - Chánh xứ Thánh Khang, Lm Michael Đỗ Minh Khang - Phó xứ, Lm Barnaba Lê An Phong - Giám tỉnh Dòng Saledieng Don Bosco và khoảng 40 linh mục Dòng Salêdiêng.

Tham dự thánh lễ có rất đông tu sĩ, thân bằng quyến thuộc của Thầy Gioan B. và cộng đoàn Giáo xứ Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang.

Trước khi cử hành thánh lễ, Lm Phêrô Chánh xứ có lời giới thiệu về Thầy Gioan Baotixita Vũ Quang Trung - một người con của giáo xứ đã chọn đời sống dâng hiến phụng sự Chúa và phục vụ mọi người trong ơn gọi thánh hiến suốt hành trình 30 năm.

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Nguyễn Văn Am chia sẻ: Thầy Gioan Baotixita đã sống đời dâng hiến theo tinh thần của Cha Thánh Don Bosco - Đấng sáng lập Dòng: dấn thân phục vụ người trẻ, đặc biệt là những trẻ nghèo bị bỏ rơi. Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria Phù Hộ và Cha Thánh Gioan Bosco, chúng ta hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện thêm cho ơn gọi của sư huynh Gioan Baotixita Vũ Quang Trung nhân dịp kỷ niệm 30 năm khấn dòng. Thiên Chúa đã thương chọn thầy và luôn đồng hành nâng đỡ Thầy trong suốt thời gian qua.  

Thánh lễ tiếp tục phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Thầy Gioan Baotixita đã gởi lời cảm ơn đến Lm Chánh và Phó xứ Thánh Khang, các linh mục đồng tế, các tu sĩ, các đoàn thể và mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa.

Vài nét sơ lược về Thầy Gioan Baotixita Vũ Quang Trung:

Thầy Gioan B. sinh ngày 16/6/1964 tại Thánh Khang, Thủ Đức. Thời niên thiếu, thầy là một huynh trưởng rất mẫu mực và luôn tận tình hướng dẫn các em thiếu nhi trong mọi công việc.

- Tiên Khấn: ngày 15/08/1993 tại nhà thờ Xuân Hiệp
- Vĩnh Khấn: ngày 15/08/1999 tại nhà thờ Xuân Hiệp
- Giai đoạn 2000-2004: sinh viên Đại Học và tốt nghiệp Chỉ Huy Hợp Xướng. Sau khi tốt nghiệp nhạc viện Thành phố, thầy đã hỗ trợ các ca đoàn cũng như dạy đàn, dạy đánh nhịp cho các hội dòng. 
- Giai đoạn 2004-2007: phục vụ tại cộng thể Xuân Hiệp
- Giai đoạn 2007-2009: phục vụ tại cộng thể Đà Lạt
- Giai đoạn 2009-2010: phục vụ tại cộng thể Đức Huy
- Giai đoạn 2010-2013: phục vụ tại Mông Cổ
- Giai đoạn 2013-2015: phục vụ tại Philippines
- Giai đoạn 2015-2023: phục vụ tại cộng thể Đaminh Saviô Cầu Bông.

Bài: Thu Trang (TGPSG)
Ảnh: Trung Toàn

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top