Thánh lễ phong chức Phó tế

Thánh lễ phong chức Phó tế

Thánh lễ phong chức Phó tế

Vào lúc 5g30 sáng nay, thứ năm 18-6-2009, tại nguyện đường Đại Chủng Viện Thánh Giuse của Tổng Giáo phận TP.HCM, Đức Cha Giuse Vũ Duy Thống đã chủ tế Thánh lễ và phong chức Phó tế cho 3 thầy:
1. Giuse Hoàng Đình Hải, giáo xư Lộc Hưng, giáo hạt Chí Hoà
2. Bartôlômêô Nguyễn Hoàng Tú, giáo xứ Bình Hoà, giáo hạt Gia Định
3. Phêrô Nguyễn Văn Hải, Dòng Đức Mẹ Người Nghèo

Trong bài giảng, giám mục chủ tế đã vắn tắt triển khai ý nghĩa thần học của chức phó tế. Xét như một mầu nhiệm, chức phó tế là một huyền nhiệm tuyển chọn mà người được chọn hân hoan khiêm tốn đón nhận và tích cực cộng tác để huyền nhiệm trổ sinh bông trái. Là một hiệp thông, phó tế không phải chỉ là để "phụ lễ", mà còn là thể hiện sự phục vụ của Hội Thánh ở mức tuyệt hảo. Là sứ vụ, phó tế trước hết phải là một dấu chỉ truyền giáo xuyên qua lời rao giảng và phong cách giao tiếp ứng xử tốt đẹp hài hoà của "thầy sáu". Thực hiện "dáng đứng phó tế" như thế nhiều khi phải trải qua nhiều thách đố. Có những phó tế sau suốt một ngày Chúa nhật phục vụ mệt nhọc, tối về chủng viện lủi thủi lục cơm nguội, canh nhạt để nuốt cho đầy bao tử. Nhưng đấy chỉ là chuyện nhỏ. Chuyện lớn, đó là sống trọn ý nghĩa của từ phó tế, được cắt nghĩa theo "hán tự": phó thác bản thân để hiến tế cho Thiên Chúa.

Chúng ta hãy cầu nguyện cho các Tân Phó tế sống trọn ý nghĩa của chức phó tế trong niềm vui và bình an của đời phục vụ mà Chúa đã mời các vị bước vào trong huyền nhiệm tuyển chọn của Ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top