Thánh lễ mục vụ truyền thông thứ ba đầu tháng 1-2023

Thánh lễ mục vụ truyền thông thứ ba đầu tháng 1-2023

Thánh lễ mục vụ truyền thông thứ ba đầu tháng 1-2023

TGPSG - Đã trở thành thông lệ và được duy trì trên mười năm nay, mỗi thứ ba đầu tháng, tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn (TTMVTGPSG), số 6 bis đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, đều có một thánh lễ riêng dành cho các thành viên MVTT.

Nơi đây đã trở thành một địa chỉ thân thuộc của tất cả anh chị em, từ những mái đầu bạc đến những mái tóc xanh mới rời ghế nhà trường, cùng nhau đến để cầu nguyện, tham dự thánh lễ, chia sẻ thông tin với nhau và bàn bạc những công việc MVTT sắp tới.

Thánh lễ thứ ba đầu tháng thường do Cha Trưởng ban MVTT Giuse Vũ Hữu Hiền làm chủ tế và thỉnh thoảng có các cha đồng hành MVTT của các giáo hạt đến đồng tế. Các thành viên của các giáo hạt phân công nhau theo từng tháng để đảm nhận việc chuẩn bị thánh lễ cho chu đáo, từ chuẩn bị bàn thờ, chỗ ngồi, bài đọc, hát lễ …

Vì hoàn cảnh mưu sinh hoặc bận bịu với các công việc tại giáo xứ, nên có lúc anh chị em MVTT tụ hợp về đây có khi vắng, có khi đông, nhưng tình cảm gắn kết, hiệp hành với nhau thể hiện rất rõ nét. Đầu thánh lễ bao giờ cũng có lời thăm hỏi của Cha Trưởng ban và chúc mừng sinh nhật, bổn mạng, kỷ niệm ngày cưới… của các thành viên. Cuối thánh lễ, sau khi chụp hình lưu niệm, thường có những giây phút tán gẫu với nước uống và bánh trái. Các thành viên vẫn còn nhớ đến nồi cháo cá ngon tuyệt mà Sơ Duyên Sa từng chiêu đãi mọi người hoặc các món quà mà các ân nhân, các nhà tài trợ âm thầm đem đến…

Thánh lễ thứ ba đầu tháng Giêng 2023 lần này do hạt Sài Gòn - Chợ Quán trực thánh lễ. Một nét khởi sắc, lạc quan mới khi Cha Trưởng ban thông báo kỳ họp đầu năm của các linh mục đồng hành MVTT tại các giáo hạt vào ngày 09/01/2023 đã diễn ra tốt đẹp. Các nền tảng chuẩn bị cho hoạt động MVTT trong năm 2023 đã chuẩn bị xong: đường hướng hoạt động, tài liệu hướng dẫn sinh hoạt, website, kênh thông tin liên lạc… cùng với sự quan tâm và hướng dẫn của các linh mục đồng hành.

Xin kính chúc hoạt động MVTT của các giáo hạt trong TGP Sài Gòn một năm mới 2023 thật khởi sắc và hiệu quả, trong tình cảm anh em huynh đệ chí tình như lời Cha Trưởng ban đã gửi gắm.

PX. Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)
Ảnh: Giuse Nguyễn Văn Phương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top