Thánh Lễ Làm Phép Dầu tại Nhà thờ Chính Tòa Đức Bà Sài Gòn

Thánh Lễ Làm Phép Dầu tại Nhà thờ Chính Tòa Đức Bà Sài Gòn

WGPSG -- Sáng nay, lúc 8 giờ 30, ngày 01/04/2010, Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn, Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, gần 400 linh mục, hàng trăm tu sĩ nam, nữ và hàng ngàn tín hữu đã hiệp thông cử hành Thánh lễ Làm Phép Dầu tại Nhà thờ Chính toà Sài Gòn.

Bước vào thánh đường, Đức Hồng Y đã gửi một bức tâm thư đến anh em linh mục đồng sự. Tâm thư đề cập đến lời khuyên của Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI khuyên linh mục hãy nên thánh: “Căn tính linh mục là cơ sở của việc nên Thánh. Linh đạo linh mục là con đường nên thánh. (…) Chúa Thánh Thần là tác nhân thánh hoá linh mục và đổi mới đời sống linh mục”. Ngài mời gọi các linh mục hãy gắn bó và bước theo Đức Kitô và trung thành với Người.

Trong bài giảng, Đức Hồng y đã đề cập đến “Con đường nên Thánh” dành cho cá nhân mọi Kitô hữu, trong gia đình và trong cộng đoàn, đặc biệt là các linh mục. Ngài cũng khuyến khích các Kitô hữu sống trọn vẹn ơn gọi làm con Thiên Chúa của mình.

Sau bài giảng là nghi trức Làm Phép Dầu. Sau đó, Đức Hồng Y đã mời gọi các linh mục nhắc lại lời hứa của mình trong ngày lãnh nhận chức linh mục một cách sốt sắng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Hồng Y thông báo dự định của ngài về việc thành lập ngày gặp mặt hiệp thông của tất cả các anh em linh mục trong Tổng Giáo phận TP.HCM hoặc trong toàn Giáo tỉnh TP.HCM.

Thánh lễ bế mạc Năm Linh Mục sẽ được tổ chức tại Giáo tỉnh TP.HCM vào ngày lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu sắp tới, 11/06/2010, với sự có mặt của các ông bà cố của các linh mục dòng, triều trong Tổng Giáo phận TP.HCM. Trong ngày đó ngài sẽ nói lời cám ơn các ông bà cố của các linh mục về việc đã dâng hiến người con của mình cho Giáo Hội.

Các thầy Đại chủng viện thánh Giuse đã hát thật sốt sắng và thánh thiện trong suốt buổi lễ. Thánh lễ đã kết thúc một cách tốt đẹp vào lúc 10 giờ. Chúng ta cùng cầu chúc các vị mục tử luôn xứng đáng là những chứng nhân tình yêu Chúa Kitô giữa thế giới hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top