Thánh lễ kỷ niệm 61 năm cung hiến Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn 2020

Thánh lễ kỷ niệm 61 năm cung hiến Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn 2020

Thánh lễ kỷ niệm 61 năm cung hiến Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn 2020

WGPSG -- “Là con cháu của các bậc tiền nhân trong đức tin, trách nhiệm của chúng ta là giữ gìn, bảo vệ, tôn tạo, trùng tu cho Nhà Thờ này giữ mãi được vẻ đẹp tinh tuyền và kéo dài tuổi thọ hàng trăm năm nữa.”

Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Tổng Đại Diện kiêm chánh xứ Chính tòa Sài Gòn trong Thánh lễ kỷ niệm 61 năm cung hiến Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn vào lúc 17g30 thứ Tư ngày 9-12-2020 tại nhà thờ Chính tòa Sài Gòn.

Đồng tế với ngài có Lm Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh và hai Lm phụ tá: Phêrô Đỗ Duy Khánh và Giuse Lã Công Thường.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trong bài giảng, sau khi lược qua lịch sử nhà thờ Chính Tòa từ khi được xây dựng như một tuyệt tác của kiến trúc Roman Gothic tại vị trí lý tưởng trong thành phố và 61 năm được Tòa Thánh nâng lên thành Tiểu Vương Cung Thánh Đường, Lm Tổng Đại Diện tiếp tục chia sẻ về những sự kiện quan trọng đã diễn ra tại nhà thờ này: các Thánh lễ tấn phong Giám mục, truyền chức linh mục, đón tiếp các vị khách quý là các vị Hồng y, Tổng Giám mục của Tòa Thánh... Đây cũng là nơi người giáo dân đến để được lắng nghe Lời Chúa, được kín múc những ơn lành từ bàn tiệc của Chúa và ra về trở thành những chứng nhân cho Thiên Chúa là Tình Yêu. Nơi đây còn là nơi diễn ra những sự kiện quan trọng trong đời người giáo dân như lãnh nhận các bí tích Rửa tội, Thêm sức, Truyền chức hoặc Hôn phối và An táng.

Tiếp đó, Lm Tổng Đại Diện chia sẻ những câu chuyện cảm động trong việc ủng hộ trùng tu nhà thờ và những khó khăn, phức tạp của việc trùng tu, vì đây là một công trình rất tỉ mỉ, tốn thời gian, cần lời cầu nguyện và sự trợ giúp, nâng đỡ của tất cả mọi người.

Kết thúc bài giảng, Lm Tổng Đại Diện cầu nguyện: “Xin Chúa bảo vệ, gìn giữ nhà Chúa, gìn giữ cộng đoàn dân Chúa, những người tập hợp trong ngôi Thánh đường này để thờ phượng Chúa, xin Chúa phù hộ cho công trình trùng tu được hoàn thành tốt đẹp như mọi người mong đợi.”


Bài giảng của Lm. Ignatio Hồ Văn Xuân

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể trong tiếng hát của ca đoàn Giáo lý.

Cuối lễ, Lm Tổng Đại Diện ban phép lành trọng thể cho công đoàn nhân kỷ niệm 61 năm cung hiến Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

Cecilia Việt Phương
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top