Thánh lễ kỷ niệm 38 năm thành lập và 15 năm hiện diện Mái ấm Khiếm thị Bừng Sáng

Thánh lễ kỷ niệm 38 năm thành lập và 15 năm hiện diện Mái ấm Khiếm thị Bừng Sáng

Thánh lễ kỷ niệm 38 năm thành lập và 15 năm hiện diện Mái ấm Khiếm thị Bừng Sáng

TGPSG -- Thánh lễ kỷ niệm 38 năm thành lập và 15 năm hiện diện của Mái Ấm Khiếm Thị Bừng Sáng thuộc Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức đã được cử hành vào lúc 9g thứ bảy ngày 28/10/2023 tại thánh đường giáo xứ Bắc Hà.

Thánh lễ được cử hành trong bầu khí trang nghiêm sốt sắng, với sự hiện diện đầy yêu thương của linh mục (Lm) chủ tế Giuse Kiều Hoàng An cùng các linh mục ân nhân, Dì Tổng Phụ trách, Dì Phó Tổng Phụ trách và các Dì trong Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức. Ngoài ra còn có các vị ân nhân, thân nhân của các em, đặc biệt là sự hiện diện của 42 em khiếm thị trong mái ấm Bừng Sáng.

Thánh lễ được cử hành để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn vì biết bao ân huệ mà Chúa đã tuôn đổ trên các Sơ và các em học sinh trong mái ấm, cùng cầu nguyện cho các ân nhân - những người đã chung tay xây dựng và góp phần làm cho mái ấm mỗi ngày một phát triển hơn; cách đặc biệt là cầu nguyện cho linh hồn Thầy Phaolô và thân nhân của Thầy.

Trong bài giảng, Lm Phaolô Nguyễn Thực (vị đại ân nhân của các mái ấm khiếm thị thuộc Hội dòng Mến Thánh Giá Thủ Đức) đã chia sẻ hành trình ơn gọi của mình và cơ duyên đến với người khiếm thị. Ngài nhắc nhở mỗi người hãy biết ra đi rao giảng Tin Mừng bằng một trái tim thương cảm, biết yêu thương, sẻ chia và xoa dịu nỗi khổ đau của những anh chị em, cách đặc biệt là hãy dành tình yêu thương cho người khiếm thị. Ngài khẳng định, Chúa Giêsu rất yêu thương người khiếm thị, vì vậy chúng ta hãy làm như Chúa Giêsu, yêu thương nâng đỡ những người khiếm thị, nhất là những em bé khiếm thị để cuộc sống của các em ngày một bình an, hạnh phúc và tươi sáng hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30. Sau thánh lễ, cộng đoàn cùng chia sẻ bữa tiệc huynh đệ và thưởng thức các tiết mục văn nghệ đầy sôi động và hấp dẫn do các em trong mái ấm thể hiện. Các tiết mục văn nghệ ấy là tất cả tâm tư, tình cảm mà các em muốn gửi tới quý Cha, quý Sơ, cha mẹ cùng quý vị thân nhân và ân nhân, như một lời tri ân sâu sắc vì biết bao tình thương yêu, lời cầu nguyện âm thầm của quý Cha, quý Sơ trong Hội dòng; cùng những tấm lòng quảng đại của quý ân nhân, thân nhân xa gần. Bữa tiệc kết thúc trong sự lưu luyến của mỗi người.

Mái ấm Khiếm Thị Bừng Sáng sẽ mãi là một ngôi nhà chan chứa tình Chúa và tình người, một nơi mà các em thấy mình được đón nhận, yêu thương, chia sẻ và cảm thông. Xin Thiên Chúa luôn đồng hành và chúc lành cho chúng con. Ước mong sao mọi người luôn nhớ đến và tiếp tục nâng đỡ chúng con, để mái ấm Bừng Sáng luôn sáng ngời tình Chúa và ấp áp tình người.

Bài & Ảnh: Dòng MTG Thủ Đức (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top