Thánh lễ khai mạc Khóa bồi dưỡng: Người nữ tu MTG củng cố tinh thần hiệp thông 2023

Thánh lễ khai mạc Khóa bồi dưỡng: Người nữ tu MTG củng cố tinh thần hiệp thông 2023

Thánh lễ khai mạc Khóa bồi dưỡng: Người nữ tu MTG củng cố tinh thần hiệp thông 2023

TGPSG - “Chúc các dì tuần thường huấn có kết quả tốt đẹp. Biết lắng nghe, phân định, và bỏ cái sai. Đây là một bài học vô cùng quý giá trong Hội Thánh.”

Đức Tổng Giám mục Giuse (Đức Tổng Giuse) Nguyễn Năng đã đáp từ như trên khi chủ tế Thánh lễ khai mạc Khóa bồi dưỡng chủ đề: “Người nữ tu Mến Thánh Giá (MTG) củng cố tinh thần Hiệp Thông”, vào lúc 8g30 sáng thứ Hai 7-8-2023, tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đồng tế với Đức Tổng Giuse có Lm Roco Nguyễn Duy và Lm GB Lê Quốc Kiệt.

Đến tham dự có khoảng hơn 300 nữ tu, thuộc 24 dòng MTG Việt Nam, 3 dòng MTG Thái Lan, 1 dòng MTG Lào, 1 dòng MTG Campuchia và 1 dòng MTG Los Angeles.

Mở đầu bài giảng, Đức Tổng Giuse nói: “Suy tôn Thánh giá là làm sống lại linh đạo và đặc sủng hội dòng MTG." 

Đức Tổng Giuse chia sẻ thêm: “Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lên Thánh giá để được cứu độ:

-  Bị rắn cắn là những ai bị đau khổ hồn xác, chấp nhận đau thương, biết khóc, mới biết nhìn lên Thánh giá.

- Những người bị rắn cắn nhìn lên Thánh giá, chỉ nhìn suông thì chỉ một phút là hết bài suy niệm Thánh giá. Phải cảm nhận từng giây phút thương khó của Chúa trên thân xác ta, từng roi da ăn sâu vào da thịt, từng cái gai, cái đinh, đâm sâu vào đầu, vào tay chân, vì yêu thương chúng ta.

- Vì Chúa Giêsu hạ mình thẳm sâu nên mới được Thiên Chúa nâng lên, đưa lên vinh quang đích thật của Ngài.

Trong những ngày này, học hỏi đào sâu về Thánh giá rất tốt. Muốn phát triển một đặc sủng không nên sa lầy vào cơ chế mà quên việc truyền giáo. Sức sống chúng ta lớn lên nhờ mầu nhiệm thập giá không phải vì cơ chế.”

Đức Tổng Giuse đúc kết: “Câu mong cho chúng ta biết sống đúng linh đạo, đúng Tin Mừng, là sức sống sẽ triển nở trên quê hương chúng ta. Xin Chúa Thánh Thần xuống tràn đầy trên liên hội dòng chúng ta.

Cuối Thánh lễ, nữ tu Tổng Phụ trách MTG Chợ Quán, đại diện liên hội dòng cám ơn Đức Tổng Giuse, Lm Roco và Lm GB bằng giỏ hoa tươi thắm lòng biết ơn và các món quà xinh xắn.

Đức Tổng Giuse đã đáp từ: “Chúc các dì tuần thường huấn có kết quả tốt đẹp. Biết lắng nghe, phân định, và bỏ cái sai. Đây là một bài học vô cùng quý giá trong Hội Thánh.”

Quý cha đồng tế đã chụp hình lưu niệm với quý nữ tu sau phép lành cuối lễ. Thánh lễ kết thúc lúc 9g45 cùng ngày.

Tóc Ngắn (TGPSG)       

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top