Thánh lễ giỗ một năm linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh, OP ngày 29-1-2023

Thánh lễ giỗ một năm linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh, OP ngày 29-1-2023

Thánh lễ giỗ một năm linh mục Giuse Trần Ngọc Thanh, OP ngày 29-1-2023

TGPSG - Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.”(Mt 5, 11-12)

Linh mục (Lm) Tôma Aquinô Nguyễn Trường Tam, OP - Giám tỉnh Dòng Đa Minh Việt Nam đã nhấn mạnh câu Lời Chúa này, khi chủ tế Thánh lễ giỗ một năm của Lm Giuse Trần Ngọc Thanh O.P được cử hành lúc 10g Chúa nhật ngày 29-1-2023 tại nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình - hạt Xóm Mới.

Đồng tế có Lm Inhaxiô Nguyễn Quốc Bảo - Chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình, Lm Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - Quản hạt, giáo hạt Xóm Mới, và hơn 30 linh mục triều và dòng.

Tham dự Thánh lễ ngoài gia đình linh tông, huyết tộc, còn có quý tu sĩ nam nữ, các ban ngành đoàn thể và quý khách mời.

Khi đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ quý linh mục đã bái nhang trước di ảnh của Lm Giuse Trần Ngọc Thanh O.P

Tiếp theo Lm Chánh xứ có lời chào Lm Giám tỉnh, Lm Quản hạt, quý Lm đồng tế và quý khách. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho Lm Giuse nhân ngày giỗ.

Trong bài giảng Lm Vinhsơn Phạm Xuân Hưng O.P đã chia sẻ: 'Lm Giuse đã sống nghèo với những người nghèo ở vùng đất nghèo khó Kontum. Ngài sống hiền lành với nụ cười rất hồn hậu, vui vẻ với tất cả mọi người. Ngài sống như một người gầy dựng tình thương và hòa bình, sống giữa bà con giáo dân như một mục tử hiền lành xót thương. Ngài đã nằm xuống đang khi ban ơn tha thứ của Chúa (Bí tích Hòa Giải) đem lại sự bình an cho giáo dân của mình. Lm Giuse đã theo gương Chúa Giêsu trước khi chết đã tha thứ cho kẻ bách hại mình. Hôm nay, chúng ta dâng thánh lễ để cầu nguyện cho ngài, nhưng nói đúng hơn chúng dâng thánh lễ để mừng sinh nhật trên trời của Lm Giuse. Vì Chúa Giêsu đã hứa: “Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa. Anh em hãy vui mừng hớn hở, vì phần thưởng dành cho anh em ở trên trời thật lớn lao.”(Mt 5, 11-12).

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Giuse Trần Ngọc Lâm đại diện cho gia đình linh tông, huyết tộc cảm ơn Lm Giám tỉnh, Lm Quản hạt, quý Lm đồng tế và tất cả mọi tham dự Thánh lễ.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g20 gia đình đã chụp ảnh lưu niệm với quý Lm đồng tế và chia sẻ bữa cơm huynh đệ tại hội trường giáo xứ.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top