Thánh lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Bổn mạng dòng ba Camillo 2021

Thánh lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Bổn mạng dòng ba Camillo 2021

Thánh lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Bổn mạng dòng ba Camillo 2021

TGPSG-- Thánh lễ Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa được cử hành trọng thể vào lúc 17h30 thứ Sáu ngày 1-1-2021 tại Thánh đường giáo xứ Chợ Quán.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Gabriel đã mời cộng đoàn học theo gương Đức Mẹ ghi nhớ trong lòng và suy đi ngẫm lại lời của Chúa: "Hôm nay là ngày đầu năm, chúng ta cùng tạ ơn Chúa vì năm qua Chúa đã gìn giữ chúng ta luôn được bình an. Đồng thời, chúng ta cũng xin Chúa trong năm mới này ban cho từng gia đình, từng người trong giáo xứ được an vui, hạnh phúc. Hôm nay cũng là ngày bổn mạng của dòng ba Camillo, xin chúc cho các anh chị em luôn bền đỗ và nhận được nhiều ơn lành của Chúa, của Đức Mẹ".

Sau bài Tin mừng, Lm chánh xứ chia sẽ: "Đức Mẹ sinh Chúa trong sự khó nghèo tận cùng. Nơi đó không xứng đáng để Con Thiên Chúa sinh ra, vậy mà Mẹ vẫn tin Người là Con Thiên Chúa, là Đấng Cứu độ được ban tặng cho nhân loại. Mẹ đã sẵn sàng thưa hai tiếng xin vâng. Tiếng xin vâng đã khiến Mẹ suy đi nghĩ lại bởi vì Mẹ cũng là con người, Mẹ cũng phải đấu tranh cho những sóng gió cuộc đời.

Bắt đầu năm mới, Giáo hội mời gọi chúng ta noi gương người Mẹ của chúng ta là Đức Maria - Mẹ Chúa Trời. Mẹ xứng đáng là Mẹ Thiên Chúa bởi vì Mẹ luôn khiêm tốn đón nhận Thánh ý Chúa trong cuộc đời, cho dẫu phải đối diện với bao đau thương, khốn khổ.

Ngày nay, mỗi chúng ta cũng giống như Mẹ, gánh trên vai bao nhiêu trách nhiệm, bao nhiêu gian nan thử thách như cơm áo gạo tiền và trách nhiệm đối với gia đình, con cái. Mỗi khi đọc kinh kính mừng Maria, chúng ta hãy vui lên để cũng có được niềm vui như Mẹ, niềm vui mà Chúa ban cho mỗi người chúng ta. Mẹ Maria trở nên mẫu gương cho mọi người trong việc vâng theo Thánh ý Chúa, phó dâng tất cả cuộc đời cho Ngài".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, chị Liên Trưởng hội dòng ba Camillo giáo xứ Chợ Quán đã đại diện các anh chị em cám ơn Linh mục chánh xứ Gabriel: "Trong Thánh lễ chiều nay, chúng con quy tụ nơi đây để cùng với cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng con nhiều ơn lành phần hồn phần xác. Chúng con vui mừng vì được cha sở dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chúng con.

Nhìn lại năm qua cha đã lo lắng rất nhiều cho giáo xứ Chợ Quán. Những ngày giãn cách xã hội, cha vẫn âm thầm trang hoàng nhà Chúa. Cha cũng không quên khoác lên núi Đức Mẹ chiếc áo mới với những ánh đèn màu lung linh và thỉnh thoảng lại có những thay đổi mới, đầy tính sáng tạo.

Nhân dịp đầu năm mới, trong niềm vui biết ơn, chúng con xin kính chúc cha luôn được nhiều sức khỏe, tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, bình an, vui tươi mãi mãi. Xin cha thương cầu nguyện thêm cho chúng con".

Cuối lễ, Lm chánh xứ đã bày tỏ lòng quý mến cách riêng đối với dòng Camillo. Trong quá trình học và đào tạo để trở thành linh mục, ngài được Mẹ bề trên dòng Camillo động viên, chia sẻ và cầu nguyện cho rất nhiều. Lm chánh xứ cũng cám ơn dòng ba Camillo giáo xứ đã luôn cầu nguyện cho các linh mục, cho giáo xứ và cho mọi người trong giáo xứ.

Cuối cùng, Lm chánh xứ ban phép lành cuối lễ và chúc bình an năm mới đến tất cả anh chị em!

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30.

Têrêsa HangNga

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top