Thánh lễ cầu nguyện cho các Giám Mục, Linh Mục đã qua đời trong TGP

Thánh lễ cầu nguyện cho các Giám Mục, Linh Mục đã qua đời trong TGP

WGPSG -- Theo thông lệ hằng năm, vào lúc 8giờ30 ngày 4.11.2010, tại giáo xứ Chí Hòa, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho các Giám mục và linh mục đã qua đời.

Mở đầu, ĐHY phát biểu: Chính niềm tin quy tụ chúng ta trong nhà Chúa hôm nay. Chúng ta cám ơn những người anh em là Giám mục và linh mục đã ra đi trước chúng ta, góp phần xây dựng mái nhà văn hóa sự sống và văn minh tình thương. Từ năm 1975 đến nay đã có 332 linh mục qua đời và số tân linh mục mới thụ phong là 278, như vậy, chúng ta thiếu 46 linh mục. Nhờ lời cầu bầu của anh em linh mục đang ở bên cạnh Chúa, xin Chúa cho chúng ta có nhiều linh mục biết chăm sóc giáo xứ và Giáo phận như lòng Chúa mong ước. 

Đức cha Phụ tá Phêrô chia sẻ: Trong ngày Lễ Các Đẳng linh hồn, ĐGH Bêniđictô thứ 16 đến thăm mộ Thánh Phêrô và các mộ Giáo Hoàng khác; còn chúng ta, Lễ Các Đẳng vừa rồi, các linh mục cũng dâng Thánh lễ tại giáo xứ và cả ngoài nghĩa trang; nhưng cũng chưa đủ, hôm nay, chúng ta quy tụ về đây cầu nguyện cho các anh em linh mục và Giám mục đã ra đi trước chúng ta.

Sau Thánh lễ ĐHY, Đức cha Phụ tá, cha TĐD Gioan Baotixita Huỳnh Công Minh cùng 150 linh mục và toàn thể cộng đoàn đã ra nghĩa trang thăm viếng và đọc kinh cầu nguyện cho các Giám mục và linh mục đã qua đời.
Thánh Phanxicô Assisi xác quyết: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”. Vâng, chết không phải là hết, chết chỉ là chấm dứt cuộc đời dương thế để chuyển bước vào cuộc sống vĩnh hằng, tận hưởng hạnh phúc vĩnh cửu, chiêm ngưỡng Tôn Nhan Thiên Chúa và thuộc về Ngài vĩnh viễn.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã chết và đã sống lại, xin xót thương cho linh hồn các Giám mục và linh mục của chúng con sớm về hưởng Tôn Nhan Chúa muôn đời, xin cho chúng con thêm vững mạnh trong niềm Tin, Cậy, Mến và hết lòng yêu thương, nhân hậu, cảm thông và tha thứ cho nhau đang khi chờ ngày được về hợp hoan với Chúa trên Nước Trời. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top