Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời ngày 2-11-2020 tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời ngày 2-11-2020 tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

Thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời ngày 2-11-2020 tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn

WGPSG -- “Hướng lời cầu nguyện đến các linh hồn đã qua đời” chính là tâm tình mà Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng nhắn nhủ khi ngài chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 2-11-2020 tại nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn.

Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của các linh mục đoàn cùng đông đảo giáo dân trong giáo phận.

Mở đầu thánh lễ, Đức Tổng Giuse mời gọi các tín hữu nhớ đến linh hồn ân thân nhân, hàng giáo phẩm và các tín hữu đã qua đời trong lời cầu nguyện. "Mỗi người đều cần lời cầu nguyện của người khác trong hành trình tiến về quê hương đích thực là Nước Trời". 

Trong bài giảng, Đức Tổng đề cập đến những vấn đề đau thương xảy ra trong năm 2020. Từ dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt, động đất... khiến hàng triệu người phải chết. Từ đó, ngài nói đến một thực trạng chung của con người: “Cái chết luôn gần kề mỗi người”. Ai rồi cũng sẽ phải chết. Tuy nhiên đó không phải là điều mà Chúa muốn. Thiên Chúa tạo dựng con người để tất cả được chung hưởng sự sống với Ngài. Thế nhưng, tội lỗi đã xâm nhập vào nhân loại. Nó khiến cho con người phải chết.

Ngài chia sẻ thêm: “Sự chết là một thực tại đau buồn, nhưng Thiên Chúa không hề bỏ mặc con người. Chúa Cha đã mang ánh sáng của Ngài đến với nhân loại qua Con Một yêu dấu là Chúa Giêsu Kitô. Bằng cái chết và sự phục sinh, Chúa Giêsu đã giúp con người sống đẹp hơn sự sống ở trần gian và hướng đến sự sống vĩnh cửu”.

Đúc kết bài giảng, Đức Tổng nhấn mạnh: “Niềm hy vọng của con người là sự sống xuất phát từ Thiên Chúa. Nếu không có Chúa, con người chúng ta chỉ nhìn được ánh sáng mờ nhạt của thế gian. Vì thế có những chọn lựa dễ dãi đưa ta đến vực thẳm. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người chưa bước đi trong ánh sáng. Đó là sự đau khổ khi họ muốn lao vào ánh sáng mà không làm được. Trong sự hiệp thông, mỗi người chúng ta hãy dâng lời cầu nguyện, chia sẻ tình yêu, lòng mến Chúa với các linh hồn đã khuất. Các linh hồn đã khuất cũng sẽ cầu bầu cho chúng ta trước mặt Thiên Chúa”.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. 

Cuối thánh lễ, cộng đoàn cùng đọc chung với nhau một Kinh Lạy Cha, một Kinh Tin Kính theo ý chỉ của Đức Giáo hoàng Phanxicô để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g.

Link thánh lễ:

Link Bài giảng của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top