TGPSG: Đại hội kỷ niệm 20 năm tái lập Thiếu nhi Thánh Thể tại Giáo phận Sài Gòn

TGPSG: Đại hội kỷ niệm 20 năm tái lập Thiếu nhi Thánh Thể tại Giáo phận Sài Gòn

TGPSG: Đại hội kỷ niệm 20 năm tái lập Thiếu nhi Thánh Thể tại Giáo phận Sài Gòn

TGPSG -- “Huynh trưởng phải là người yêu nghề, yêu thương và say mê chăm sóc thiếu nhi mới là tài xế giỏi trên con tàu lửa Thiếu Nhi Thánh Thể”, Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng đã nhắn nhủ các Huynh trưởng-Giáo lý viên (HT-GLV) như trên khi ban huấn dụ trong Đại hội kỷ niệm 20 năm (2003-2023) tái lập Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) tại Giáo phận Sài Gòn (GPSG) diễn ra từ 14g - 21g30 Chúa nhật 19-11-2023, tại Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGPSG.

Tham dự đại hội có Đức TGM Giuse Nguyễn Năng, Đức Giám mục (ĐGM) phụ tá Giuse Bùi Công Trác, Đức cha Andrew Alarcon - Đặc trách Thiếu nhi Philippine, quý linh mục (Lm) Tuyên úy, quý Sơ trợ úy, quý tu sĩ nam nữ và trên 4000 anh chị HT-GLV trong GPSG.

Từ lúc13g45 các HT-GLV đã bắt đầu tới TTMV và tiến vào tham quan các khu vực triển lãm.

Đại hội được khai mạc vào lúc 14g30 sau Nghi thức chào cờ và thắp lửa thiêng của của Lm Giuse Phạm Đức Tuấn - Tuyên úy liên đoàn Anrê Phú Yên, Tổng Tuyên Úy Phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

Sau đó, các tham dự viên bắt đầu chia thành ba nhóm tại ba nơi: Hội trường GB Phạm Minh Mẫn, sân Chủng viện và Khán đài chính để xem clip tóm tắt về “20 năm hồng ân TNTT trong TGPSG” và tham dự cuộc Tọa đàm với đề tài “Sống ơn gọi và Sứ mạng HT-GLV trong thời đại ngày hôm nay”. Sau đó là các gameshow đố vui.

Trong lúc các chương trình đang diễn ra, có các linh mục ngồi sẵn nơi các tòa hòa giải để tiếp đón các hối nhân trước núi Đức Mẹ.

Sau những giây phút giải lao, tất cả trở lại Sân khấu chính để tham dự phần phát thưởng cho các tác giả các bài văn, thơ, nhạc và họa phẩm đạt giải. Tiếp theo là phần trình diễn văn nghệ và Diễn nguyện về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, do các HT-GLV thực hiện:

- Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm với câu nói khẳng khái trước quan án: “Thà chết, tôi cam chịu, chẳng thà bỏ đạo tôi giữ từ bé đến lớn.”

- Thánh Phaolô Trần Văn Hạnh đã tuyên xưng đức tin khi bị bắt quá khóa: “Tôi là Kitô hữu. Tôi không bao giờ chối đạo.”

- Thánh Anê Lê Thị Thành (Đê) âu yếm an ủi con gái lúc con khóc khi thăm bà trong ngục và nhìn thấy tấm áo mẫu thân loang lổ vết máu: “Con đừng khóc, mẹ mặc áo hoa hồng đấy, mẹ vui lòng chịu khổ vì Chúa Giêsu, sao con lại khóc?”

Lúc 19g, Đức TGM Giuse, ĐGM phụ tá Giuse và Đức cha Andrew đã tiến lên khán đài trong tràng pháo tay chào mừng của các tham dự viên.

Đức TGM Giuse ban Huấn dụ đã ví von đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể như một con tàu lửa…

Sau bài huấn dụ của Đức TGM Giuse, đoàn rước đồng tế cung nghinh Thánh Anrê Phú Yên đã tiến lên khán đài.

Trước hết, Đức TGM Giuse chủ sự Nghi thức tuyên hứa Huynh trưởng của các sa mạc sinh Horeb 88, 89, 90, 91, 92, 93 và Golgotha 17.

Tiếo theo nghi thức tuyên hứa, Thánh lễ, đỉnh cao của ngày Đại hội được bắt đầu do Đức TGM Giuse chủ tế, đồng tế với ngài có ĐGM phụ tá Giuse và Đức cha Andrew, cùng các linh mục Tuyên úy đoàn TNTT.

ĐGM phụ tá Giuse chia sẻ sau bài Tin Mừng:

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, sau lời cảm ơn của vị đại diện TNTT, ba huynh trưởng đã tiến lên tặng hoa cho Đức TGM Giuse, ĐGM phụ tá Giuse và Đức cha Andrew. Và một món quà đặc biệt được tặng cho Đức TGM Giuse là bức ảnh chân dung ngài do một thiếu nhi vẽ bằng bút chì.

Thánh lễ mừng kỷ niệm 20 năm tái lập TNTT đã kết thúc bằng Nghi thức Sai đi lúc 21g30.

Bài: Tóc Ngắn (TGPSG)

 Ảnh: Ban Truyền Thông TNTT

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top