TGP TPHCM: Thánh lễ Truyền chức linh mục

TGP TPHCM: Thánh lễ Truyền chức linh mục

WGPSG -- “Linh mục là người đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ... Linh mục được Thiên Chúa tuyển chọn và sai đi để rao giảng Tin Mừng, vậy hãy cố gắng hết sức để mỗi ngày đều suy niệm Lời Chúa, soạn thảo bài giảng thật kỹ càng trong tâm tình cầu nguyện, hầu có thể nuôi dưỡng dân Chúa”, Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc (ĐTGM) đã nhắn nhủ các tiến chức như thế trong Thánh lễ Truyền chức linh mục cho 23 thầy phó tế vào lúc 08g30 ngày 30/5/2016 tại Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn.

Đồng tế với ngài là Đức Giám mục Giáo phận Mỹ Tho Phêrô Nguyễn Văn Khảm, linh mục Tổng đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân, linh mục Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, các linh mục đại diện giám mục, các linh mục bề trên và khoảng 200 linh mục. Hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ, thân nhân, thân hữu các tân linh mục và rất đông giáo dân ngồi chật kín nhà thờ.

Nghi thức Truyền chức linh mục

Sau phần công bố Tin Mừng, ĐTGM chủ sự nghi thức Truyền chức linh mục. Khởi sự, Ngài nhắc nhở các tiến chức: “Giống như Chúa Giêsu,  linh mục là người đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ. Linh mục là người mục tử được Chúa tuyển chọn để chăm sóc đời sống tâm linh của giáo dân, được sai đi rao giảng Tin Mừng. Vậy hãy cố gắng hết sức để mỗi ngày đều suy niệm Lời Chúa, soạn thảo bài giảng thật kỹ càng trong tâm tình cầu nguyện, hầu có thể nuôi dưỡng dân Chúa. Linh mục được chọn làm tư tế, cùng với Chúa Giêsu dâng hy tế đền tội lên cho Thiên Chúa Cha, để Thiên Chúa Cha ban ơn cứu độ cho những người tội lỗi, trong số đó có chúng ta”. Kết thúc bài giảng, ĐTGM chia sẻ tâm tình: “Tôi vẫn luôn luôn tâm niệm rằng mình là kẻ có tội, hằng xin Thiên Chúa thương xót tha tội cho tôi và nhậm lời tôi.”

ĐTGM tiếp tục cử hành Bí tích Truyền Chức Thánh với phần thẩm vấn cùng với các nghi thức chính yếu khác như xức dầu, đọc lời truyền chức linh mục... Sau khi ĐTGM đặt tay lên đầu các tiến chức, Đức Giám mục Phêrô và các linh mục đồng tế cũng tiến lên thực hiện cử chỉ này. Từ nay, 23 thầy phó tế này đã trở thành linh mục của Chúa. 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Cuối lễ, các tân linh mục đã nói lên tâm tình tri ân Thiên Chúa và mọi người. Đáp từ, ĐTGM mời gọi các tân linh mục nỗ lực tối đa để đi vào con đường canh tân đổi mới của Giáo hội.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 10g30 trong tiếng hát “Hãy đi loan báo lòng thương xót Chúa...” của ca đoàn Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Mọi người ra về trong niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban cho Giáo hội thêm 23 linh mục và cầu mong các vị luôn nhiệt tình với công việc mục vụ và truyền giáo.

Dưới đây là danh sách các tân linh mục

I- Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn

01-    Giuse Kiều Hoàng An
02-    Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình
03-    Martinô Đỗ Đức Chính
04-    Giuse Đỗ Quốc Huy  
05-    Martinô Vũ Anh Khoa
06-    Giuse Nguyễn Duy Khương
07-    Giuse Trần Bình Long  
08-    Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa
09-    Vinh sơn Nguyễn Hoàng Lê Nguyên
10-    Gioan Baotixita Phạm Ngọc Sơn  
11-    Anrê Nguyễn Công Thái
12-    Gioan Baotixita Đỗ Quốc Vinh
13-    Vinh sơn Trương Đức Vinh  
14-    Vinh sơn Mai Xuân Xinh  

II-    Dòng Thánh Thể

15-    Phêrô Mai Quốc Anh
16-    Đaminh Đinh Công Chức
17-    Giuse Trần Minh Hiếu
18-    Giuse Lê Hữu Phước
19-    Đaminh Nguyễn Đình Thục

III-    Tu Hội Đắc Lộ

20-    Giuse Vũ Ngọc Tuynh
21-    Giuse Đinh Tần Trung Hiếu
22-    Vinh Sơn Nguyễn Minh Diệm

IV-    Dòng Đức Mẹ Người Nghèo

23-    Anrê Nguyễn Xuân Thoại

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top