TGP Sài Gòn: Linh mục đoàn họp mặt tất niên

TGP Sài Gòn: Linh mục đoàn họp mặt tất niên

TGP Sài Gòn: Linh mục đoàn họp mặt tất niên

WGPSG -- ”Linh mục đoàn cùng hiệp thông, cộng tác với Giám mục để phục vụ cộng đoàn dân Chúa, góp phần xây dựng Giáo hội địa phương”

Đây là lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giám Mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng với linh mục đoàn Tổng Giáo phận (TGP) Sài Gòn trong bài huấn từ nhân ngày họp mặt tất niên của các linh mục vào sáng ngày 9.1.2020 (tức 15.12.2019 âm lịch) tại hội trường Tòa TGM Sài Gòn.

Đến tham dự buổi họp mặt có Đức Giám mục Luy Nguyễn Anh Tuấn và hơn 200 linh mục thuộc TGP Sài Gòn.

Lúc 10g00, Đức TGM đã đặc biệt chia sẻ bài huấn từ đầu tiên về định hướng mục vụ với linh mục đoàn TGP Sài Gòn. Sau khi trình bày về tình hình thực tế hiện nay của Giáo hội Việt Nam và của TGP Sài Gòn, ngài nói: “Vì ưu tiên hàng đầu là Phúc âm hóa, tích cực loan báo Tin Mừng, hình thành các giáo điểm… nên chúng ta cần chuẩn bị những người được đào tạo và huấn luyện. Phải quan tâm đào tạo chủng sinh và linh mục, tạo được tinh thần làm việc liên đới mang tính tập thể giữa các linh mục triều và dòng, giữa các dòng tu, tu hội và cộng đoàn..”.. Ngài xác định: “Linh mục là người cùng và dưới quyền Giám mục để cộng tác và hiệp thông với Giám mục, phục vụ cộng đoàn dân Chúa, góp phần xây dựng Giáo hội địa phương”. Đức TGM Giuse cũng đưa ra những điều rất cụ thể giúp cho các sinh hoạt và các mối liên hệ trong TGP được tốt đẹp.

Đến 11g00, linh mục đoàn đã đón tiếp Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đến tham dự buổi họp mặt.

Thay mặt linh mục đoàn, linh mục Tổng Đại diện Ignatiô Hồ Văn Xuân có lời chúc tết Đức TGM, Đức GM Luy và Đức Hồng y.

Đáp lời, Đức Hồng y bày tỏ niềm vui vì còn đủ sức khỏe để được hiện diện với tất cả anh em linh mục. Ngài chúc các Giám mục và linh mục luôn chan hòa lòng yêu mến Chúa và yêu người, để cùng với Hội đồng Mục vụ giáo xứ, chăm lo và phục vụ đời sống đức tin cho cộng đoàn dân Chúa.

Sau đó, Đức Hồng y, các Giám mục và Linh mục đã có bữa cơm gia đình trước khi ra về.

Mời click vào tấm hình dưới đây để xem album ảnh:

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top