Tất niên tu sĩ tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM

Tất niên tu sĩ tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM

WGPSG -- Chiều ngày 30/1/2010 hơn 150 Bề trên, đại diện cho hơn 50 Dòng tu nam nữ trong Giáo phận đã có mặt tại Tòa Tổng Giám mục để chúc tết Đức Hồng y nhân dịp cuối năm.

Trong tình con thảo đối với người cha chung, đặc biệt trong dịp Tết, linh mục Giuse Trần Hòa Hưng, Chủ tịch Liên Tu sĩ Thành phố cùng các Bề trên, đại diện cho các Dòng tu trong Giáo phận đã tề tựu đông đủ tại hội trường TTGM để chúc tết ĐHY.

- 14g30: cha Giuse Trần Văn Hiển Dòng Don Bosco dẫn chương trình và tập hát cộng đoàn.

- 15g30: các tu sĩ cùng hát vang những bài hát Xuân, đón chào vị Chủ chăn của Giáo phận.

- Cha Chủ tịch, đại diện các tu sĩ, kính chúc ĐHY sức khỏe dồi dào, cảm ơn ĐHY trong suốt năm qua đã giúp anh chị em tu sĩ thực sự hiệp thông với Giáo Hội, thúc đẩy giới tu sĩ phục vụ Hội Thánh, phục vụ xã hội , sống trọn vẹn ơn gọi của mình. Cha Chủ tịch thay mặt giới tu sĩ xin hứa sẽ trở thành con ngoan của Thiên chúa, của Hội Thánh và của ĐHY, vị chủ chăn của Giáo phận.

- Liên tu sĩ gửi lên ĐHY những bông hoa thắm tươi và những món quà thể hiện tâm tình những người con thảo trong gia đình Giáo phận.

Nghe Audio: phần 1, phần 2

Trong phần ban huấn từ, ĐHY cảm ơn lời chúc tốt đẹp của cha Chủ tịch, và chia sẻ: trong hoàn cảnh hiện nay mọi người nên tránh những bất đồng trong mỗi cộng đoàn, giáo xứ, giáo phận, xã hội và đất nước. ĐHY nhắc nhở Giáo huấn của Đức Thánh Cha: nên người công giáo tốt để trở thành người công dân tốt; mọi bất đồng kéo dài sẽ trở nên bất hòa, tạo sự bất ổn trong xã hội.

16g40, mọi người hân hoan ra về với thư chúc tết và quà lưu niệm của ĐHY.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top