Tất niên linh mục tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM

Tất niên linh mục tại Tòa Tổng Giám mục TP.HCM

WGPSG -- Vào lúc 10g sáng ngày 26/01/2010, gần 200 linh mục thuộc Tổng giáo phận TP. HCM đã có mặt  tại Hội trường Tòa Tổng Giám mục để chúc tết Đức Hồng Y nhân dịp cuối năm âm lịch.

Buổi họp mặt của một gia đình lớn

Sau phần tập hát cộng đồng do linh mục nhạc sĩ Rocco Nguyễn Duy khởi xướng và bắt nhịp, cha đại diện đặc trách linh mục Giuse Vũ Minh Nghiệp đã thay mặt các anh em linh mục nói lên lòng biết ơn và cảm mến kính trọng đối với Đức Hồng Y về sự quan tâm và những chăm lo của Ngài dành cho cộng đoàn Dân Chúa và với riêng từng linh mục trong năm vừa qua.

Trong phần ban huấn từ, Đức Hồng Y đã nói nhiều đến việc xây dựng một Giáo Hội với 3 chiều kích hiệp thông, mầu nhiệm và sứ vụ, một trách nhiệm chưa bao giờ hết những khó khăn thách đố, đặc biệt trong thời điểm hiện nay.

Trong giờ giải lao, các linh mục đã gặp nhau và gặp ĐHY trong một bầu khí ấm áp thân tình. Đặc biệt, đây là những ngày cuối năm nên nhiều tâm tình đã được bày tỏ, nhiều sự kiện đã được trình bày, sẻ chia...

Ngày tất niên của linh mục đúng là buổi gặp mặt thật ấm cúng của một gia đình lớn, giữa Người cha chung với những người con của mình. Buổi gặp mặt cuối năm đã chấm dứt hồi 13 giờ cùng ngày, với một bữa ăn buffet đầy niềm vui trong tinh thần dấn thân và phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top