Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Đan Viện Cát Minh Sài Gòn

Tân Linh Mục Dâng Lễ Tạ Ơn Tại Đan Viện Cát Minh Sài Gòn

WGPSG -- Các Tân Linh mục thuộc giáo phận Mỹ Tho và Phú Cường, mới được phong chức vào hai ngày 20 và 25/5/2010 vừa qua, đã dâng thánh lễ đồng tế tại nhà nguyện Nữ Đan viện Cát Minh Sài Gòn vào sáng sớm thứ ba ngày 01/06/2010. Các vị là những người đã từng có dịp phục vụ bàn thánh tại Đan Viện khi còn là chủng sinh tại Đại Chủng viện Thánh Giuse của Tổng Giáo phận TP.HCM, nay cùng về đây dâng lễ tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời tỏ lòng biết ơn Mẹ Bề trên và các nữ tu của Dòng Kín đã cầu nguyện cho các vị trong hành trình theo đuổi Ơn Gọi.

Vị Tân Linh mục giảng lễ đã chia sẻ đoạn Tin Mừng theo Thánh Mac-cô: “Những gì thuộc về Xêda thì trả cho Xêda; những gì thuộc về Thiên Chúa thì trả cho Thiên Chúa”(Mc 12,17). "Mỗi bậc sống (ơn gọi tu trì hay hôn nhân) là do ơn Chúa ban tặng. Thiên Chúa dựng nên ta có mắt để nhìn thấy những kỳ công Chúa thực hiện, có tai để lắng nghe Lời Chúa, có miệng lưỡi để tung hô cảm tạ, có chân tay lao động và đi rao giảng Tin Mừng, có trí não để nghĩ suy, thấu hiểu anh em mà làm bác ái. Phải chăng đó là những gì mà chúng ta cần trả về cho Thiên Chúa?”
 

Các Tân Linh mục đã sốt sắng cầu nguyện cho các nữ tu, thân nhân và ân nhân đã qua đời. Các vị đặc biệt bày tỏ  niềm tri ân các nữ tu trong Đan viện luôn âm thầm hy sinh và cầu nguyện nhiều cho Linh mục và Giáo Hội. Các Tân Linh mục cũng xin các nữ tu và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho các vị được trở nên những mục tử như lòng Chúa mong ước và là khí cụ mang bình an đến cho mọi người.

Thánh lễ tạ ơn sốt sắng của các Tân Linh mục, vào sáng sớm ngày đầu tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu này, đã thực sự đưa tâm hồn những người tham dự đi sâu vào bầu khí thánh thiện tại nhà nguyện Nữ Đan viện Cát Minh Sài Gòn. Ngợi khen Thiên Chúa, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương...

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top