"Tạ ơn nghĩa nặng tình sâu"

"Tạ ơn nghĩa nặng tình sâu"

"Tạ ơn nghĩa nặng tình sâu"

TGPSG-- Mỗi khi chiều về, anh em tu sĩ thiện nguyện không được “ngồi hát bên dòng sông”, mặc dù bệnh viện dã chiến nơi chúng tôi phục vụ rất gần sông Sài Gòn thơ mộng. Tuy nhiên, chúng tôi lại được nhìn thấy, được chứng kiến và được chia sẻ niềm vui sướng, hạnh phúc với những anh chị em được xuất viện sau quá trình điều trị Covid.

Có những tu sĩ trong khâu tiếp nhận đã từng phải chứng kiến những giọt nước mắt buồn phiền, lo lắng xen lẫn hoang mang của các chị em bệnh nhân mới nhập viện. Họ sợ vì không biết mình sẽ như thế nào khi chiến đấu với con virus này và họ lo vì không biết những người thân ở nhà ra sao…Nhưng rồi, mấy hôm nay chúng tôi lại được chứng kiến những nụ cười và ánh mắt bình an rạng ngời của các anh chị em đã bình phục và được xuất viện. Các tu sĩ chúng tôi không ngừng tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho họ và cho cả các bệnh nhân còn đang điều trị. Theo số thống kê của bệnh viện, trong 5 ngày gần đây đã có hơn 600 bệnh nhân được xuất viện.

Trong lúc quan sát các anh chị em xuất viện ra về đang đứng đón xe, tôi thấy một chiếc xe 50 chỗ lao đến giữa mấy chiếc taxi. Bác tài trong bộ quần áo bảo hộ đã đến gần từng nhóm người và nói to: “Lên xe về nè, hổng lấy tiền đâu!”. Và mọi người leo lên xe để được đưa về miễn phí. Với tôi, có lẽ đó là câu nói hay nhất và “đốn tim” nhất trong ngày. Tự nhiên, tôi thấy yêu cuộc sống này, vì đây đó trong cơn kinh hoàng của đại dịch vẫn còn rất nhiều "tấm lòng vàng", làm ánh lên màu hy vọng và mến thương cho đời.

Với lòng Tin, tôi đã nhìn lên Chúa Giêsu để tạ ơn. Bởi vì, đang khi trần gian chìm trong bóng đêm của tội lỗi và sự chết, con người dường như ngụp lặn trong đau khổ và tuyệt vọng thì Chúa Giêsu đã đến, đã ôm lấy tất cả và đưa lên chuyến xe nghĩa tình là thập giá và đem tất cả về đoàn tụ trong gia đình của Thiên Chúa. Chúa Giêsu là Tình yêu, là Hy vọng và là Vị Lương Y chữa lành mọi bệnh tật linh hồn và thể xác. Tôi xin mượn lời hát của Lm Vũ Khởi Phụng để hát lên lời tạ ơn Chúa:

“Tạ ơn nghĩa nặng tình sâu,
Muôn phương Lời nối nhịp cầu tin vui.
Tháng năm xuôi ngược dòng đời
Có Trời có đất, có người có ta.”

(Lm. Vũ Khởi Phụng)

Bệnh viện dã chiến số 12, ngày 4 tháng 8 năm 2021
Jos. Lương Tùng, CSsR.

Top