SV Công giáo Sài Gòn: Giáng sinh Xanh- Giáng sinh hy vọng

SV Công giáo Sài Gòn: Giáng sinh Xanh- Giáng sinh hy vọng

Nhằm tạo một không gian giao lưu cho các bạn sinh viên Công giáo và đặc biệt để đón mừng Con Chúa ra đời, vào 17 giờ 45 phút ngày 18 tháng 12 năm 2010, tại hội trường lưu xá Saint Paul 04 Tôn Đức Thắng, Q.1, Tp.HCM , đã diễn ra chương trình mang tên “Giáng sinh Xanh”. Chương trình đã thu hút được gần 600 bạn sinh viên.

Thành phần tham dự:
- Cha Antôn Nguyễn Cao Siêu
- Cha Gioan Lê Quang Việt- Cha đồng hành của Ban đại diện SVCG Sài Gòn.
- Soeur Ngô Thị Mai Anh -Bề trên tỉnh dòng Thánh Phaolô.
- Quý đồng hành từ các nhóm, các lưu xá sinh viên.
- Ban đại diện sinh viên Công giáo Sài Gòn,
- Gần 600 bạn sinh viên Công giáo thuộc các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Ngay từ đầu chương trình, các bạn sinh viên đã có giây phút lắng đọng lại tâm hồn mình dưới sự hướng dẫn của Cha Antôn Nguyễn Cao Siêu. Đây là một hoạt động thiết thực để các bạn sinh viên có thể chuẩn bị tốt nhất tâm hồn mình và sẵn sàng đón chờ Đấng Cứu Thế. Nội dung tĩnh tâm xoay quanh sự đáp trả lời mời gọi của Thiên Chúa. Sự đáp trả ấy được bắt đầu từ tiếng xin vâng chấp nhận mang thân phận người của Thiên Chúa Con, tiếp đến là tiếng xin vâng liều lĩnh cưu mang Đấng Cứu Thế của Đức Maria, và cuối cùng là tiếng xin vâng âm thầm tận tụy cho gia đình của Thánh Giu-se. Để từ đó, mỗi bạn sinh viên biết nói tiếng xin vâng của chính mình.

Sau giây phút thinh lặng, cả hội trường như bừng tỉnh bởi tiếng chuông Giáng sinh báo hiệu Con Chúa đã xuống thế làm người. Niềm vui ấy lan tỏa đến mọi người thông qua những bài Thánh ca như “Hang Bêlem”, “Mừng Chúa giáng sinh”, “Xanh trời Noel”…từ chính các bạn sinh viên. Niềm vui ấy tiếp tục được được nối dài bởi những tiết mục văn nghệ mang đậm chất sinh viên. Đặc biệt với những tiết mục đơn ca không kém phần chuyên nghiệp của các bạn sinh viên Lasan Phú Thọ và Saint Paul đã làm cho không khí trong hội trường thật sự nóng. Bạn Lê Nguyễn Quỳnh Anh, sinh viên trường đại học Kinh tế TP.HCM chia sẻ về cảm giác khi tham gia chương trình: “Đây là lần đầu tiên em tham gia một chương trình đón chờ Chúa đến với quy mô lớn như vậy, mọi thứ đối với em rất mới mẻ, thú vị và hấp dẫn.”

Tiếp theo Soeur Maria Ngô Thị Mai Anh , Bề trên Giám Tỉnh Dòng Thánh Phaolô gởi đến các bạn sinh viên lời nhắn nhủ trong đêm Giáng Sinh Xanh: “ Hôm nay trong chương trình các bạn đã kể cho nhau nghe câu chuyện về Chúa Giêsu, vậy các bạn sinh viên cũng hãy tiếp tục kể câu chuyện về Chúa Giêsu trong môi trường sống của các bạn, bạn học nghệ thuật hãy kể chúa Giêsu qua nghệ thuật, bạn học công nghệ thông tin, hãy kể Chúa Giêsu qua công nghệ thông tin…. và ước mong những lần sinh hoạt sau, mỗi bạn sinh viên hãy mời một bạn khác tôn giáo cùng đến tham gia với các bạn”.

Chương trình được tiếp nối với lời chúc mừng Chúa Giáng Sinh đến từ Cha Gioan Lê Quang Việt- Cha đồng hành của Ban đại diện SVCG Sài Gòn. Cha đã gửi đến các quý đồng hành cùng các bạn sinh viên những lời cảm ơn, chúc mừng thân thương, và nhất là gửi đến các bạn sinh viên những mong muốn mà Cha dành cho các bạn. Cha nói: “Có rất nhiều điều Cha mong muốn cho các bạn. Đầu tiên là các bạn có một sân chơi để có thể gặp gỡ lẫn nhau, và có những buổi nói chuyện chuyên đề để tìm hiểu về nhu cầu của các bạn. Tiếp đó là mong cho các bạn có được những đồng hành luôn nhiệt huyết để giúp các bạn phát triển hơn, nhất là về mặt đức tin, nhân bản. ...”

Kết thúc chương trình cũng là lúc các bạn sinh viên nhận những món quà từ ban tổ chức cùng những thông điệp để lên đường. Hy vọng rằng những thông điệp và những niềm vui ấy sẽ được lan xa hơn nữa, để mọi người đều cảm nhận được niềm vui của ơn Cứu Độ!

Chương trình kết thúc vào 21 giờ cùng ngày.

Thùy Dương, SVCG



bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top