Sự kiện đối thoại liên tôn trong Giáo phận năm 2010

Sự kiện đối thoại liên tôn trong Giáo phận năm 2010

Giữa nhiều hoạt động Mục vụ trong năm 2010, một số sự kiện đã để lại dấu ấn cho hành trình Đối thoại liên tôn của người Kitô hữu trong Giáo phận, sau đây là vài sinh hoạt tiêu biểu:
 

STT

Ngày

Sự kiện

Nội dung

 
 
 

1

09/03

Gặp gỡ liên tu sĩ Công giáo-Cao Đài tại Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo

Các nữ tu sinh viên Học viện Liên Dòng Nữ Phaolô Nguyễn Văn Bình đã đến tìm hiểu và trao đổi kinh nghiệm tu tập với giới xuất gia Phái nữ Cao Đài tại số 171B Cống Quỳnh-Q.1. Chủ đề: “Con đường Tu Tập của người Tu sĩ và Giáo sĩ theo chương trình đào tạo của CQPTGL Đại Đạo”.

 

2

30/03

Sinh viên nữ tu thăm đền thánh Hồi giáo

Trong tinh thần đối thoại và tiếp cận tôn giáo bạn tại nơi phượng tự, nhóm nữ tu lớp Thần học năm thứ 3, phụ trách thuyết trình về đạo Islam, đã cùng Giảng viên đến thăm đền thánh Hồi giáo trên đường Đông Du, Quận 1.

 

3

19/05

Chủng sinh Khóa 9 thăm Tịnh xá Trung Tâm

Ngày 19/05/2010, các Đại Chủng sinh, ĐCV Thánh Giuse, TP.HCM đã có cuộc tọa đàm với Chư Tăng Phật giáo tại Tịnh Xá Trung Tâm, số 7 Nguyễn Trung Trực, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.

 

4

22/05

Phái đoàn Tòa TGM chúc mừng lễ Phật Đản Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo Tp. HCM

Để xây dựng tình bằng hữu giữa Công giáo và Phật giáo, Đức HY Gioan Baotixita cùng cha Tổng Đại diện và linh mục phụ trách Ban MVĐTLT đã đến Tổ Đình Ấn Quang, để chúc mừng Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo, nhân dịp lễ Phật Đản 2010.

 

5

30/07

Lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Phòng khám Phước Thiện của CQPTGL

Đại diện Ban MVĐTLT tham dự lễ Kỷ niệm 20 năm thành lập Phòng khám Phước Thiện của CQPTGL, cũng là Lễ Kỷ niệm ngày thành đạo của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát.

 

6

07/08

Ban MV ĐTLT TGP thăm Thánh Thất Sài Gòn

Hướng đến dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của đức cố TGM Phaolô Nguyễn Văn Bình (01/09/1910 – 2010), Ban MVĐTLT đã đến thăm thánh thất Sài Gòn, số 891 Trần Hưng Đạo-Q. 5. Cuộc gặp gỡ thân hữu này tiếp nối chuyến thăm viếng của Đức TGM Phaolô diễn ra vào trung tuần tháng 4 năm 1975.

 

7

15/12

Bữa cơm chay liên tôn và đại kết tại Tòa Tổng Giám mục

ĐHY Gioan Baotixita và ĐGM Phụ tá Phêrô đã tiếp đón quý chức trách của 4 tôn giáo bạn cùng 6 mục sư đến dùng bữa cơm chay Giáng Sinh tại tòa TGM. Tham dự cuộc hội ngộ liên tôn và đại kết cuối năm này, còn có Lm đại diện GM đặc trách tu sĩ và cha Giám tỉnh dòng Salesien Don Bosco, cùng 3 thành viên của Ban MVĐTLT.

 

8

20/12

Hạnh ngộ với Quý đạo hữu Minh Lý Thánh Hội

Ban MVĐTLT đã đến dự lễ kỷ niệm ngày đăng tiên của cố Định Pháp Tổng Lý Minh Thiện tại Minh Lý Thánh Hội – Tam Tông Miếu, 82 Cao Thắng, P. 4, Q. 3.

 

9

24/12

Mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh tại thánh thất Bàu Sen

Ban MVĐTLT đã đến mừng lễ Giáng Sinh với các đạo hữu Cao Đài tại thánh thất Bàu Sen, Quận 5. Thuyết trình trong dịp này có đề  tài "Lời dạy của Chúa Giêsu" của nữ giáo sĩ Hoàng Mai và bài phát biểu của Lm. Giuse Trần Đình Thụy - ĐCV Cần Thơ.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top