Sri Lanka: Hoạt động liên tôn mừng Năm Mới

Sri Lanka: Hoạt động liên tôn mừng Năm Mới

COLOMBO (UCAN) – Các Kitô hữu mừng Năm Mới của người Sinhal và Tamil với tín đồ Phật giáo và Ấn giáo bằng cách tổ chức các hoạt động tập trung vào hòa bình và hòa giải sau những năm nội chiến.

Chúng tôi tổ chức các trò chơi văn hóa với người Phật giáo và Ấn giáo nhằm thúc đẩy hòa hợp liên tôn trong giáo phận Ratnapura” - Đức Giám mục Cletus C. Perera của Ratnapura nói.

Đức Giám mục chủ tịch Ủy ban Đại kết và Đối Thoại Liên tôn nói: “Hôm nay chúng tôi có tổ chức các Thánh lễ mừng Năm Mới tại một số giáo xứ”.

Năm Mới của người Sinhal và Tamil là quốc lễ quan trọng đối với người Phật giáo Sinhal và người Ấn giáo Tamil.

Các hoạt động mừng Năm Mới còn có ý nghĩa hơn khi tất cả người dân Sri Lanka giờ đây có thể mừng Năm Mới trong hòa bình.

Đức Cha Perera phát biểu với UCA News: “Đây là cơ hội phục hồi lại các quan hệ và làm việc chung với nhau để thay đổi tâm hồn và chữa lành vết thương của người đau khổ”.

Đức Cha nói: “Các hoạt động mừng Năm Mới nên hiệp nhất con tim và tâm hồn của người dân Sri Lanka … trong việc tìm kiếm hòa bình và hòa giải lâu dài”.

Tôi tin rằng Năm Mới năm nay … sẽ đưa chúng ta đến một tương lai thịnh vượng” – theo một nữ tu làm việc với người tản cư trong vùng chiến trước đây.

Nữ tu nói thêm: “Năm nào ngày lễ này cũng mang lại hy vọng mới, nhưng năm nay còn mang một ý nghĩa khác. Lần đầu tiên trong nhiều thập niên, cả nước mừng Năm Mới chung với nhau”.

Nisantha Kurera, một nhà hoạt động nhân quyền, đồng ý với nữ tu và nói rằng: “Đây là thời gian lý tưởng để nối lại các mối quan hệ bị phá vỡ vì một số lý do”.

Trong thông điệp chúc mừng Năm Mới, Tổng thống Sri Lanka Mahinda Rajapaksa cũng lưu ý đây là Năm Mới đầu tiên được mừng trong hòa bình từ khi nội chiến kết thúc vào tháng 5-2009.

Ông nói chính các truyền thống văn hóa mạnh mẽ giúp người Sri Lanka gắn bó với nhau.

Đức Tổng Giám mục Malcolm Ranjith của Colombo gửi lời chúc mừng Năm Mới đến tất cả người dân Sri Lanka. Ngài nói ngài cầu nguyện cho tất cả các cộng đồng chung tay phát triển đất nước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top