Phóng sự Giáng sinh 2020: Giáo hạt Phú Thọ - Mùa Giáng sinh yêu thương

Phóng sự Giáng sinh 2020: Giáo hạt Phú Thọ - Mùa Giáng sinh yêu thương

Phóng sự Giáng sinh 2020: Giáo hạt Phú Thọ -  Mùa Giáng sinh yêu thương

TGPSG-- “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một” (Ga 3,16)

Bước vào tháng 12, khi tiết trời Sài Gòn có chút se lạnh, Phụng vụ của Giáo hội bước Mùa Vọng và Giáng sinh. Đây là cơ hội để người tín hữu xác tín hơn vào tình thương của Thiên Chúa, vì chính Thiên Chúa đã ban Con Một của Ngài cho nhân loại. Vì yêu thương chúng ta đến tận cùng, Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến và “cắm lều” giữa chúng ta.

Năm nay, dường như các linh mục tu sĩ và anh chị em giáo dân trong các giáo xứ của hạt Phú Thọ đều mang chung tâm trạng băn khoăn, lo lắng. “Covid có trở lại chăng ?” Ai cũng bất an đứng ngồi không yên vì trong nước mới có thêm một vài bệnh nhân nhiễm Covid cộng đồng. Mọi người thì thầm to nhỏ: “Không biết Giáng sinh này có được dự lễ hay lại giống hồi đầu năm, bước vào cao điểm Mùa Chay và Tuần Thánh chỉ được dự lễ online”

Thật là hồng ân Chúa, dịch bệnh đã được kiểm soát. Thế nên, vào khoảng trung tuần tháng 12, các ông, các anh có lòng nhiệt thành, thiện chí đã cùng với các ông trùm bắt tay vào việc trang hoàng cây thông noel và đèn sao tại nhà thờ để mừng Giáng sinh. Năm nay dường như việc trang hoàng Giáng sinh tại các giáo xứ trễ hơn và đơn giản hơn mọi năm. 

1. Tâm hồn sẵn sàng đón Chúa

Vào Chúa nhật trước lễ Giáng sinh, các em thiếu nhi Giáo xứ Phú Bình đã có cuộc thi làm hang đá Giáng sinh. Có những em nhỏ còn chưa biết cầm kềm để cắt nên các anh chị Huynh Trưởng cứ phải “hướng dẫn dìu dắt” các em. Với các em nhỏ, ngày Chúa Nhật hôm đó là ngày của tình thân bạn bè, ngày kỷ niệm, ngày hội ngộ của lòng mến Chúa. Cuộc thi nhắc các em phải dọn lòng mình cho sạch sẽ tươm tất để Chúa Giêsu Hài Đồng ngự vào.

2. Giáng sinh - Mùa yêu thương

Ngay trong Mùa Vọng, Cha Hạt Trưởng Giuse Phạm Bá Lãm đã dâng lời tạ ơn Chúa nhân ngày kỷ niệm 49 năm thụ phong linh mục. Thánh lễ diễn ra vào sáng 18.12.2020. Cộng đoàn giáo xứ Hòa Hưng và giáo hạt Phú Thọ đã hiệp lời tạ ơn và cầu chúc ngài được mọi sự bình an, luôn mạnh khỏe trong hành trình phía trước.

Vào lúc 18g30 thứ Ba ngày 22.12.2020, Lm Antôn Mai Đức Huy - Chánh xứ Phú Hoà - cùng các vị HĐMVGX, Ban Caritas đã đến thăm hỏi những cụ già yếu đau, neo đơn, người bệnh, những người có hoàn cảnh khó khăn trong 5 giáo khu. Ngài đã thăm hỏi, cầu chúc các cụ dồi dào sức khỏe và tràn đầy ơn lành của Thiên Chúa. Mỗi ông bà đau ốm cùng những gia đình khó khăn được nhận một phong bì 1.000.000 đồng và một phần quà 300.000 đồng. Đây là chuyến thăm bác ái hằng năm của giáo xứ vào mỗi Mùa Giáng sinh.

3. Lễ Đêm Giáng sinh

Vào tối 24.12, các giáo xứ trong hạt Phú Thọ đã long trọng cử hành Canh Thức và Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh. Một số giáo xứ có diễn nguyện Giáng sinh, một số giáo xứ tổ chức đêm thánh ca... Giờ canh thức đã phác họa lại hành trình năm xưa dân Israel mong đợi Đấng Cứu Thế, họ trải qua hàng ngàn năm chờ đợi khát mong ơn cứu chuộc.

Khi các giáo xứ cử hành Thánh lễ Vọng Giáng sinh, các nhà thờ hầu như không còn chỗ, ngoài đường phố từng tốp bạn trẻ qua lại ngắm nhìn hang đá. Tại giáo xứ Phú Bình, như thông lệ, Thánh lễ được cử hành lúc 22g trên đồi Đức Mẹ...

Cảm tạ ơn Chúa đã ban ơn đặc biệt cho Việt Nam trong mùa Giáng Sinh năm nay.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: MVTT Giáo hạt Phú Thọ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top