Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng chúc mừng Giáng Sinh Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn

Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng chúc mừng Giáng Sinh Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn

WGPSG -- Vào lúc 9 giờ sáng nay, 24/12/2009, Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó Chủ Tịch UBND Thành phố, cùng phái đoàn đã đến Tòa Tổng Giám Mục số 180 Nguyễn Đình Chiểu, chào thăm và chúc mừng Đức Hồng Y GB Phạm Minh Mẫn nhân dịp đại lễ Giáng Sinh.

Cùng tiếp phái đòan Phó Thủ Tướng với Đức Hồng Y, có Đức Giám mục Phụ tá Nguyễn Văn Khảm, Cha Võ Văn Ánh, đại diện Giám mục, đặc trách giáo dân và các linh mục thường trực.

Trong dịp này, Phó Thủ Tướng đã nói đến việc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đang ảnh hưởng đến nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Nhưng hiện nay, kinh tế Việt Nam đang bắt đầu hồi phục từng bước. Riêng trong quý 4 năm nay, mức tăng trưởng đang là hơn 6%. Từ hồi phục, sẽ đi dần đến ổn định và còn sẽ tăng trưởng hơn nữa trong năm tới 2010.

Trong phần đáp từ, Đức Hồng Y đã thuật lại những lời nhắn nhủ của Đức Giáo Hòang Bênêđictô XVI với Giáo Hội Việt Nam, mà theo đó, xu thế tòan cầu hóa đang biến thế giới thành một ngôi làng nhỏ, mỗi quốc gia như những gia đình, với nhiều nền kinh tế và văn hóa không giống nhau nên sẽ khó tránh khỏi bất đồng xích mích. Vì thế, tất cả phải nên giải quyết với nhau với tinh thần tình làng nghĩa xóm.

Phái đoàn Phó Thủ Tướng đã tặng quà cùng lẵng hoa. Đức Hồng Y đã tặng lại Bản Thông Điệp “Bác Ái trong Chân Lý” và một đĩa DVD Khai mạc Năm Thánh tại Thành phố HCM. Ngài nói vui: mừng Việt Nam thoát khỏi khủng hoảng, chúng ta cùng nâng ly chúc mừng. Phó Thủ Tướng cùng phái đoàn đã vui vẻ nâng ly, và một lần nữa, chúc Đức Hồng Y sức khỏe, niềm vui và tình đòan kết trong Năm Thánh 2010 của Giáo Hội Việt Nam.

Phó Thủ Tướng Trương Vĩnh Trọng cùng phái đòan đã ra về lúc 9 giờ 40 phút cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top