Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình mừng Giáng Sinh Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình mừng Giáng Sinh Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn

WGPSG -- Khi tham gia cuộc bầu chọn Giáo Hoàng, ĐHY đã phát biểu tại Vatican về tinh thần đối thoại của tín hữu Công giáo Việt Nam và hy vọng tinh thần đối thoại chân thành sẽ giúp Giáo hội Việt Nam làm được nhiều việc cho quê hương, ví dụ trong lãnh vực y tế, giáo dục, bác ái từ thiện...  

Đây là một trong những nội dung được ĐHY Gioan Baotixita vui vẻ đưa ra để hàn huyên tâm sự khi Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cùng phái đoàn đến thăm ngài và chúc mừng Giáng Sinh vào lúc 8g45 sáng nay 20-12-2016 tại Nhà Truyền Thống Tổng Giáo phận TP.HCM.

Tiếp đón phái đoàn cùng với Đức Hồng y, có Cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân và 4 linh mục ở Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM.

Trong bầu khí gặp gỡ thân thiện, Phó Thủ tướng đã nói đến những thành tựu cũng như những khó khăn của đất nước trong năm qua; những nỗ lực của chính quyền trong việc giải quyết những khúc mắc; những gì còn tồn đọng, chưa hiểu nhau; những cố gắng bỏ qua các thủ tục không cần thiết và thúc đẩy đưa tới việc tham gia của các tôn giáo trong lãnh vực xã hội, y tế và giáo dục sắp tới. Phó Thủ tướng đặc biệt chúc Đức Hồng y một mùa Giáng Sinh và Năm Mới an lành.

Đáp lại, ĐHY đã kể chuyện: khi tham gia cuộc bầu chọn Giáo Hoàng, Ngài đã phát biểu tại Vatican về tinh thần đối thoại của Giáo hội Việt Nam. ĐHY cũng nhắc đến những nỗ lực của Trung tâm Mục vụ giáo phận nhằm huấn luyện những giáo dân tốt, đóng góp vào việc xây dựng đất nước, và việc thành lập giới doanh nhân giúp người nghèo và học sinh nghèo...  

Hai bên vui vẻ nói về những đóng góp của TP.HCM cho đất nước, đặc biệt Phó Thủ tướng cho biết mình cũng trưởng thành lên từ vùng đất Sài Gòn này.

Cuộc gặp gỡ kết thúc lúc 9g30 với những tấm hình chụp chung làm kỷ niệm.

Top