Philippines: Kinh Thánh viết tay bằng nhiều ngôn ngữ

Philippines: Kinh Thánh viết tay bằng nhiều ngôn ngữ

WHĐ / AsiaNews (19.07.2010) – Người Công giáo và người Tin lành Philippines đang cùng nhau thực hiện một quyển Kinh Thánh viết tay, để quảng bá lòng yêu mến Lời Chúa và cổ võ “Bayanihan” hay tình huynh đệ giữa các Kitô hữu.

Dự án mang tên “Xin cho họ cùng một Kinh Thánh” đã được Hội đồng Giám mục Philippines đưa ra trong tuần này. Mỗi câu sẽ được viết tay bởi đại biểu của các giáo hội Tin lành, giáo hội Công giáo, và nhiều giới trong xã hội. Cả Đức giáo hoàng cũng tham gia dự án này; ngài viết các câu 1,1 của sách Sáng thế và 22,21 của sách Khải huyền.

Tuyên bố của Hội đồng Giám mục cho biết: “35.656 câu của 78 cuốn sách Kinh Thánh sẽ được viết bằng tay bởi đại diện của các giới khác nhau như Giáo Hội, người dân ở nông thôn và thành phố, người lao động nhập cư, thanh niên, nông dân, ngư dân, các viên chức chính phủ, thượng nghị sĩ và đại biểu Quốc hội, học sinh và người dân bản địa.

Kinh Thánh viết tay sẽ có hai cột: một cột dành cho phiên bản tiếng Anh, một cột dành cho ấn bản thứ hai của tám bản ngữ dùng trong nước, là tiếng Tagalog, Ilocano, Pangasinan, Cebuano, Hiligayon, Samarenyo, Pampanga và Bicol.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top