Phái đoàn Tòa Tổng Giám mục chúc mừng lễ Phật Đản Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo Tp. HCM

Phái đoàn Tòa Tổng Giám mục chúc mừng lễ Phật Đản Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo Tp. HCM

WGPSG -- Nhằm xây dựng tình bằng hữu giữa Công giáo và Phật giáo, theo thông lệ từ khi về nhận sứ vụ chăm sóc Giáo phận, lúc 9g30 sáng thứ Bảy, ngày 22.5.2010, Đức Hồng y Gioan Baotixita đã đến Tổ Đình Ấn Quang, để chúc mừng Ban Trị sự Thành Hội Phật giáo, nhân dịp lễ Phật Đản 2010 (Phật lịch 2554).

Cùng đi với Đức Hồng y, có cha Tổng Đại diện và linh mục phụ trách Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn. Sau khi trao lẳng hoa cho đại diện Ban Trị sự (BTS) tại lễ đài, phái đoàn tòa TGM được tiếp đón tại Văn phòng Thành Hội Phật giáo (THPG), bởi Hòa Thượng (HT) Thích Trí Quảng, Trưởng BTS THPG Tp. HCM; HT. Thích Nhật Quang, Phó BTS kiêm Chánh Thư ký THPG; Thượng Tọa Thích Minh Giác, Chánh Văn Phòng BTS THPG.

Đức HY. đã trao đổi với 3 vị chư tăng về việc bảo vệ môi trường và lý thiền trong cuộc sống, đồng thời trao sứ điệp của Hội đồng Giáo hoàng về Đối thoại liên tôn gửi các Phật tử nhân dịp Vesak 2010. Tiếp đến, Đức HY. đề cập đến việc bảo vệ sự sống con người như qui luật cơ bản của đạo làm người, mà cả hai tôn giáo đều khuyến khích và có những đóng góp tích cực.

HT. Thích Trí Quảng chia sẻ về kinh nghiệm thiền định của ngài giúp giữ bình tĩnh trong chốn thanh tịnh, khi hoạt động cũng như lúc gặp biến cố thử thách. Ngoài ra, HT. cũng khuyến khích việc trao đổi kinh nghiệm tâm linh của thế hệ tu sĩ trẻ giữa Công giáo và Phật giáo, để tiếp nối tương giao bằng hữu đã được thiết lập giữa các chức sắc của hai đạo. Trưởng Ban Trị sự THPG đã tặng đoàn Tuần báo Giác Ngộ, số đặc biệt Kính mừng Phật đản.

Cuộc gặp gỡ và chia sẻ liên tôn này chỉ diễn ra trong 40 phút, nhưng qua đó tương giao huynh đệ Công giáo-Phật giáo được củng cố thêm, đồng thời mở ra hướng đi cho sự trao đổi giữa Kitô hữu và Phật tử.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top