Phái đoàn chính quyền thành phố chúc mừng Giáng Sinh 2021 và năm mới 2022 đến đồng bào Công Giáo

Phái đoàn chính quyền thành phố chúc mừng Giáng Sinh 2021 và năm mới 2022 đến đồng bào Công Giáo

Phái đoàn chính quyền thành phố chúc mừng Giáng Sinh 2021 và năm mới 2022 đến đồng bào Công Giáo

TGPSG -- Phái đoàn chính quyền thành phố Hồ Chí Minh gồm có: Đoàn lãnh đạo Thành Ủy, Hội Đồng Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân (UBND), Ủy Ban Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố (MTTQVN) - đã đến Tòa Giám Mục Tổng Giáo Phận Sài Gòn (TGPSG) vào lúc 14g30 ngày 21-12-2021 để thăm - chúc mừng Giáng Sinh 2021 và năm mới 2022 đến đồng bào Công Giáo TP.

Phái đoàn chính quyền có:

  • Ông Nguyễn Văn Nên Ủy viên chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; 
  • Ông Nguyễn Hữu Hiệp Trưởng Ban Dân vận Thành ủy;
  • Ông Nguyễn Thành Trung Phó Chủ tịch thường trực MTTQVN;
  • Ông Huỳnh Khắc Điệp Chánh văn phòng Thành ủy;
  • Ông Nguyễn Văn Lưu Phó Trưởng Ban Dân vận Thành ủy.

Đón tiếp phái đoàn, về phía Giáo hội Công giáo có:

  • Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng Tổng Giám Mục TGPSG;
  • Lm Inhaxiô Hồ Văn Xuân Tổng Đại diện TGPSG;
  • Lm Phê rô Kiều Công Tùng Chánh văn phòng Tòa Giám Mục;
  • Lm Giuse Trần Hòa Hưng Đại diện Giám Mục đặc trách tu sĩ;
  • Lm Giuse Đào Nguyên Vũ Chánh văn Phòng Hội Đồng Giám Mục VN - Đại diện Giám Mục đặc trách Mục vụ Ngoại Kiều.

Mở đầu buổi viếng thăm, ông Nguyễn Văn Nên, Ủy viên chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã phát biểu: “Thành phố trải qua đại dịch đã nhận được nhiều tình cảm và sự sẻ chia đặc biệt của các tình nguyện viên nam nữ tu sĩ Công Giáo tham gia tuyến đầu chống dịch. Thay mặt UBND/TP, xin gởi lời tri ân sâu sắc đến Giáo hội, đã hỗ trợ cho Thành phố. Lãnh đạo và nhân dân TP ghi nhớ tình cảm lớn lao này. Tình yêu thương dân tộc, nghĩa đồng bào được thể hiện mọi lúc, mọi nơi. Ông cũng cho biết hiện nay thành phố dang quyết tâm khôi phục kinh tế và đời sống nhân dân cũng như đang có kế hoạch, phương án phòng ngừa dịch từ xa.”

Ông đánh giá: “Thời gian vừa qua Thành phố rút được bài học kinh nghiệm nhờ vào tình đoàn kết, ý thức chấp hành phòng ngừa dịch của người dân mà vượt qua đại dịch. Nhân dịp này, tôi xin gởi lời cảm ơn đến các nam nữ tu sĩ đã tham gia chống dịch – những người xứng đáng được Thành phố ghi danh. Tôi ước mong mọi người luôn cùng đoàn kết, chung sức với nhau.”

Thay mặt chính quyền, ông kính chúc Đức Tổng Giám mục (TGM) và các linh mục cùng đồng bào Công Giáo được nhiều sức khỏe và an lạc.

Sau đó đoàn chính quyền đã trao lẵng hoa và quà chúc mừng đến quý đại diện Công Giáo.

Đáp lời, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng cảm ơn quý lãnh đạo TP đã đến thăm, chúc mừng Lễ Giáng Sinh. Ngài nói: “Bí thư đã cảm ơn nam nữ tu sĩ tham gia tuyến đầu! Thật ra, đó là trách nhiệm của người dân và tấm lòng sống đạo lý bác ái. Chúng tôi đã tính trước nên khi nhà nước kêu gọi thì chúng tôi đáp ứng nhanh chóng. Đây là cơ hội để chúng tôi dấn thân phục vụ. Cùng với chính quyền, tại các xứ đạo cũng đã nhiệt tình giúp đỡ lương thực, tiền bạc cho người nghèo khó. Chính quyền đã tạo điều kiện cho phép đi lại trong thời giãn cách, để vận chuyển, đến giúp đỡ người nghèo. Chúng tôi cảm nhận được sự vất vả và trách nhiệm nặng của chính quyền khi đối phó với đại dịch này. Bổn phận của chúng tôi ngoài công việc bác ái, chúng tôi luôn cầu nguyện cho đất nước được bình an.”

Ngài cũng nhận xét: Việc vượt qua đại dịch, ngoài sự giúp đỡ của giới khoa học, bác sĩ, thuốc men, còn nhờ có tình liên đới của toàn xã hội, sự quan tâm đến đời sống tâm lý xã hội, cộng đồng.

Nhân dịp này, ngài cũng kính chúc Bí thư, các lãnh đạo chính quyền Thành phố cùng gia đình Giáng Sinh an lành và năm mới bình an.

Cuộc thăm viếng và chúc mừng kết thúc lúc 15g.

Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: Sơn Nữ SPC

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top