“Nhớ Phù Tang”: Tiếng hát từ trái tim…

“Nhớ Phù Tang”: Tiếng hát từ trái tim…

Sự kiện sóng thần đổ bộ vào Nhật Bản đã qua đi, nhưng ký ức và nổi đau vẫn còn đó. Cả thế giới đều tâm phục trước lòng quả cảm của dân tộc Nhật và mong  góp phần san sẻ, bù đắp những mất mát lớn lao của đảo quốc này. Trong số những người yêu quí xứ sở hiền hòa này có một chàng trai đất Việt.

Anh là Nguyễn Trường Văn, một nhạc sĩ khiếm thị, từng là thành viên của câu lạc bộ Bừng Sáng và trải qua một thời gian học tại Nhật, vì thế cảm nghiệm của anh thật sâu sắc về đất nước này.

Cũng như bao nhiêu người biểu tỏ niềm cảm thông, anh đã bày tỏ niềm xúc cảm của mình nơi CD “Nhớ Phù Tang” do chính anh sáng tác nhạc và lời, đồng thời anh cùng song diễn với ca sĩ Hạnh Nguyên.

“Nhớ Phù Tang” là một nhạc phẩm khá độc đáo, vì diễn tả tâm tình khắc khoải của tác giả đối với xứ sở “hoa anh đào” đối diện với thiên tai như chuyện tình thơ mộng giữa chàng trai đất Việt và cô thiếu nữ xứ hoa anh đào: “Tuy cách mặt mà chẳng xa lòng!”.

Nét độc đáo còn thể hiện qua việc tác giả đã kết hợp hài hòa hai nền âm nhạc Nhật-Việt với nhau, từ giai điệu, ca từ đến dòng nhạc. Qua đó, tác giả nhấn mạnh sự cảm thông của mình và hết lòng tin tưởng vào một tương lai tươi sáng đang chờ đón.

“Nhớ Phù Tang” mang đến cho người nghe một cảm xúc thật sâu lắng. Bởi vì, khi thực hiện album này, tác giả không những thể hiện lòng tri ân của mình, mà còn để con tim mình run nhịp thổn thức trước những nổi đau của đất nước bạn. Thực tế hơn, anh đã tâm nguyện dành tặng Nippon Foundation những gì thu nhặt được từ việc phát hành CD này.

Đôi dòng về tác giả

Nguyễn Trường Văn, sinh năm 1976, xuất thân từ câu lạc bộ Bừng Sáng và đã du học ở Nhật (1999-2000). Anh là tác giả của bài “Người tình ơi mơ gì?”. Đây là ca khúc được nhiều thính giả biết và yêu thích. Ca khúc này được ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng song ca cùng ca sĩ Mỹ Tâm trong nước. Sau đó, được Paris By Night 101 đưa vào chương trình biểu diễn với đôi song ca Mai Tiến Dũng và Tóc Tiên.

Nay với khả năng sáng tác giàu chất thơ và nhạc, anh đã tạo ra cơ hội để mọi người cùng cảm nghiệm và hiệp thông với nổi đau mà anh chị em Nhật đang gánh chịu.

E-mail: nguyentruongvan.yahoo.com

CD này đang chờ mong bao tấm lòng quảng đại tại các nhà sách Công giáo:

1. Nhà sách Đức Bà Hòa Bình.
2. Nhà sách Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp.
3. Nhà sách Phanxicô Đakao.
4. Nhà sách Đa Minh (nhà thờ Ba Chuông).
5. Tủ sách giáo xứ Vườn Chuối

* Liên hệ với tác giả: nguyentruongvan76@gmail.com

Top