Nhìn lại 10 năm cầu nguyện Taizé tại Việt Nam

Nhìn lại 10 năm cầu nguyện Taizé tại Việt Nam

WGPSG -- Buổi họp mặt tổng kết 10 năm tổ chức cầu nguyện theo phương thức Taizé tại Việt Nam đã được tổ chức vào chiều tối ngày 9-2-2010 tại giảng đường Gioan Baotixita PMM của Trung tâm Mục vụ TGP.TPHCM với khoảng 400 người tham dự. Đây cũng là buổi cầu nguyện theo chủ đề: “Thắp sáng khát vọng tìm gặp Thiên Chúa”.

Nhìn lại chặng đường 10 năm

Buổi họp mặt và cầu nguyện có sự hiện diện của ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn, ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, linh mục đặc trách tổ chức cầu nguyện Taizé Giuse Đỗ Mạnh Hùng, và đặc biệt là sự có mặt của một số sư huynh đến từ chính Taizé nước Pháp, trong đó có sư huynh Alois, trưởng cộng đoàn Taizé.

Lúc 18g30, mọi người tập trung tại sảnh đường và giảng đường GB. PMM để tập hát. Sau lời giới thiệu của lm. Nguyễn Duy, qua mành ảnh, mọi người cùng nhìn lại sinh hoạt 10 năm cầu nguyện theo phương thức Taizé được tổ chức tại Việt Nam. Khởi đi từ những buổi cầu nguyện Taizé tại Đại Chủng viện Thánh Giuse ĐCV Sàigòn, các thầy tu học tại đây đã được huấn luyện để rồi phổ biến phương pháp cầu nguyện này cho nhiều giáo xứ và nhiều giáo phận khác.

Phần nhìn lại chặng đường 10 năm được nối tiếp với những lời chia sẻ của ĐHY và sư huynh Lois. Và tiếp theo, mọi người đi vào giờ cầu nguyện Taizé êm đềm…

Lời cầu nguyện của con tim

“…Đối với các tu sĩ theo truyền thống Phương Đông, cầu nguyện bằng cách lập lại một đoạn ngắn ứng với nhịp thở là một nỗ lực hợp nhất tất cả sức lực để đưa vào ngọn lửa trái tim trong sự tôi luyện tình yêu…

Qua việc hát và thinh lặng, các bạn trẻ khám phá ra rằng họ có thể đã có một trái tim mới… Cầu nguyện như một cách làm tan chảy những lớp “mỡ tinh thần” đang đè nặng trái tim của họ.

Ba chiều kích của cầu nguyện mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn trẻ: “Thoát khỏi chính mình”, “nhai” Phúc Âm và “trái tim lắng nghe chăm chú”.”(http://www.taize.fr/vi_article5171.html)

Phương pháp cầu nguyện như vậy đã mang lại bao ích lợi phong phú cho các tâm hồn.

Cùng một cách thức đó, với sự hỗ trợ của các bài thánh ca êm dịu nhẹ nhàng, đêm cầu nguyện Taizé 9-2-2010 với chủ đề “Thắp sáng khát vọng tìm gặp Thiên Chúa” đã dẫn đưa tâm hồn của mọi người tham dự đi theo Lời Chúa, bước dần dần vào sự kết hợp sâu lắng và bình an trong Chúa.

Đêm đã bao trùm thành phố. Mọi người ra về, con tim thanh thản. Đêm Taizé giữa lòng thành phố Sàigòn đã trôi qua thật dịu dàng và huyền diệu…

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top