Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Giao thừa Xuân Giáp Thìn

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Giao thừa Xuân Giáp Thìn

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Giao thừa Xuân Giáp Thìn

TGPSG -- Thánh lễ Giao thừa đón mừng năm mới Giáp Thìn được cử hành tại nhà thờ Đức Bà Sài Gòn lúc 21giờ tối 09.02.2024, do Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Tổng Đại Diện (TĐD) Ignatio Hồ Văn Xuân và khoảng 10 linh mục.

Hiệp dâng thánh lễ, ngoài giáo dân trên vùng đất Sài Gòn còn có nhiều giáo dân ngoại tỉnh cũng như Việt kiều nhân dịp về thăm quê hương và đón tết cổ truyền dân tộc.

Thánh lễ bắt đầu với đoàn rước.

Sau bài Tin Mừng, Đức TGM Giuse bắt đầu bài giảng huấn bằng câu nói của Thánh Phaolô “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Mặc dù trong đời sống mỗi cá nhân chúng ta có những vấn đề riêng như không thuận lợi trong công việc hay vấn đề sức khoẻ nhưng dù thế nào đi nữa chúng ta vẫn luôn tạ ơn Chúa. Chúng ta luôn tin tưởng vào quyền năng của Thiên Chúa. “Ta không bao giờ từ bỏ, quên những kẻ ta xót thương.Đức TGM đã nhắc lại Lời Chúa khẳng định mạnh mẽ như vậy về tình yêu mà Thiên Chúa đã dành cho con người.

Chúa luôn luôn dành cho chúng ta những điều tốt nhất vì thế chúng ta hãy cảm tạ Chúa. Lời dạy của Thánh Phaolô được Đức TGM tiếp tục nhắc đến“Điều nào tốt thì giữ lấy, điều xấu dưới bất cứ hình thức nào thì lánh cho xa.” Giờ phút giao thừa này chúng ta hãy dành chút thời giờ để nhìn lại đời sống chúng ta để điều chính cho đúng nhịp sống theo Lời Chúa đã dạy.

Hướng sang năm mới, chúng ta phó thác cuộc đời chúng ta cho Chúa. Phải cậy trông, khiêm tốn và cầu nguyện với Chúa không ngừng để Chúa quan phòng cho chúng ta. Chúng ta chỉ là những tạo vật nhỏ bé, yếu hèn. Hãy xây dựng cuộc đời bằng cách nương tựa vào Chúa, xin Chúa nâng đỡ và soi sáng cho chúng ta. Xin Chúa dẫn đường chỉ lối để chúng ta biết đi về hướng nào! Vì nếu không có sự dẫn lối của Chúa thì có thể những thành tựu khoa học do con người tạo dựng sẽ quay ngược lại và tiêu diệt con người như vũ khí hạt nhân là 1 ví dụ.

Chúa dạy chúng ta “Phúc cho ai biết xây dựng sự hoà bình, biết tha thứ, biết nhịn nhục.” Đó mới là con đường hạnh phúc thật. Chúa mời gọi chúng ta mở lòng mình ra để thương xót anh chị em của mình. Thế giới này sẽ được cứu nhờ tình yêu thương.

Sau bài giảng phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm TĐD Ignatio Hồ Văn Xuân đã nói lên mong muốn của cộng đoàn dân Chúa TGP Sài Gòn và có lời chúc tết Đức TGM Giuse Nguyễn Năng.

Những lời chân tình mà Lm Tổng đại diện gửi tới Đức Tổng

- Mong mọi thành phần dân Chúa từ TGP Sài Gòn sẽ bay cao hơn trong việc làm chứng cho Thiên Chúa là Tình yêu, là cha giàu lòng thương xót qua nhưng công việc bác ái yêu thương, chia sẻ cơm áo với những người nghèo khổ, bệnh tật, không có nơi ăn chốn ở.

- Mong Cộng đoàn sẽ bay cao hơn trong việc học hỏi Lời Chúa, học hỏi Thánh Kinh theo định hướng của Đức TGM Giuse đưa ra. Để có thể loan báo Tin Mừng một cách cụ thể trong việc tiến tới kỷ niệm 500 năm Lời Chúa được loan báo tại Việt Nam (1533 - 2033)

- Xin Đức Tổng cầu nguyện cho cộng đoàn trong việc thành tâm xét mình, hồi tâm suy niệm, sửa đổi đời sống, đặc biệt sửa đổi căn bệnh phán xét người khác rất tỉ mỉ nhưng quên xét mình.

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã cảm ơn những lời chúc tốt đẹp mà Lm TĐD thay mặt công đoàn gửi đến. Ngài cũng cầu chúc các cha, tất cả mọi người trong cộng đoàn một năm mới bình an trong Chúa. Cầu cho anh chị em sang năm Rồng bay cao hơn về kinh tế lẫn đời sống tinh thần. Hãy sống tích cực hơn, không phổ biến những điều sai trái gây nghi ngờ, chia rẽ, hận thù!

Đức TGM ban phép lành cho cộng đoàn kết thúc thánh lễ.

Bài & Ảnh: Đắc Quyền (TGPSG)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top