Ngày họp mặt lễ sinh 2010: Đoàn kết - yêu thương

Ngày họp mặt lễ sinh 2010: Đoàn kết - yêu thương

WGPSG -- Sáng thứ tư, ngày 11-8-2010, tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sàigòn, 600 em lễ sinh đến từ hơn 30 Giáo xứ đã về tham dự ngày họp mặt Lễ sinh Liên xứ với chủ đề : “Lễ sinh – đoàn kết – yêu thương” do quý thầy Đại Chủng Viện tổ chức.

Đây là ngày họp mặt truyền thống được tổ chức hằng năm khởi đi từ ý muốn tạo cho các em Lễ sinh một ngày hè vui chơi và giao lưu giữa các em đang phục vụ bàn thờ tại các giáo xứ, đặc biệt là những nơi có các Thầy Chủng viện về giúp mục vụ.

Được sự cho phép của Cha Giám đốc và quý cha giáo Đại Chủng viện, cùng sự hỗ trợ về nhiều mặt của quý cha sở, ngay từ 6g30 sáng, lần lượt các đoàn lễ sinh của các giáo xứ đã có mặt đông đủ tạo nên một bầu khí hăng hái, nhiệt thành vốn đã có ở các em lan tỏa khắp khuôn viên Chủng Viện. Đặc biệt phải kể đến các em thuộc các giáo xứ ở Cần Giờ, đã phải vượt một quãng đường rất xa để cùng về tham dự.

Ngày họp mặt được khai mạc với những băng reo và vũ điệu sôi động của bài ca chủ đề : “Tình Hiệp Thông”. Sau đó, cha phó Giám đốc Gioakim Trần Văn Hương tuyên bố khai mạc ngày hội. Kể từ giây phút này, những cuộc tranh tài sôi nổi đã được các em lễ sinh hào hứng góp phần qua những trò chơi vận động, những câu đố vui về Phụng vụ - Năm Thánh. Đặc biệt thích thú là những câu hỏi đố vui về Thánh ca, làm nhiều người cảm nhận: Lễ sinh hôm nay không chỉ thinh lặng phục vụ bàn thờ, nhưng còn say mê những khúc nhạc được dâng lên Chúa với cả tâm hồn.

Cơn mưa lúc ngừng lúc hiện từ sáng tới chiều không làm niềm vui của các em giảm sút. Trái lại, niềm hân hoan rộn rã cứ tăng tiến từ các trò chơi đến đến những màn trình diễn văn nghệ rất “lễ sinh”. Sau giờ viếng Thánh Thể tại nhà nguyện Chủng Viện, các em cùng quây quần dùng bữa. Buổi chiều, cuộc tranh tài ở môn “Bóng đá hiện đại” đã lôi cuốn và tạo cho các em nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Ngày họp mặt khép lại với phần chia sẻ và trao giải của Cha Giám đốc Ernest Nguyễn Văn Hưởng. Đúng 16 giờ 30, các em ra về với những kỷ niệm khó quên của ngày họp mặt: những nụ cười, những bài hát – vũ điệu ấn tượng, những cuộc tranh đua hết mình và niềm vui được giao lưu cùng các xứ bạn. Từ sau chương trình này, các em sẽ cùng nhau góp phần xây dựng tình đoàn kết yêu thương nơi chính môi trường phục vụ của mình và hết mọi người xung quanh. Biết đâu trong tương lai không xa, có nhiều em trong số đó sẽ đến với Chủng viện như một người con ưu tú, góp phần vào việc phục vụ Giáo Hội trong ơn gọi Linh mục , để làm cho danh Chúa được cả sáng hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top